Margot Robbie (มาร์โก ร็อบบี) นักแสดงสาวฝีมือดีที่เริ่มหันมารับหน้าที่เป็นผู้อำนวยการสร้าง ซึ่งเน้นไปที่ผลงานที่มีความสร้างสรรค์สูง โดยผลงานล่าสุดของเธออย่าง Barbie ก็ได้ดึงเอา Noah Baumbach (โนอาห์ เบาม์แบก) มือเขียนบทฝีมือประณีตจาก Marriage Story (2019) และ Greta Gerwig (เกรต้า เกอร์วิค) ผู้กำกับหญิงฝีมือดีจาก Little Women (2019) มาร่วมงาน

ล่าสุด Margot Robbie พร้อมด้วย Tom Ackerley (ทอม แอคเคอร์ลีย์) และ Josey McNamara (โจซี่ย แม็กนามารา) ที่ร่วมงานกับเธอในนามบริษัทสร้างภาพยนตร์ LuckyChap ได้กล่าวว่า ภาพยนตร์ Barbie นั้น เป็นเหมือนการปีนยอดเขาเอเวอเรสต์เลยทีเดียว

“ฉันรู้ว่าคุณคิดว่าอะไรตอนที่ได้ข่าวว่า Margot Robbie จะมาเล่นภาพยนตร์ Barbie แต่ฉันขอบอกเลยว่า ภาพยนตร์มีจุดประสงค์ในการนำเสนอสิ่งที่แตกต่างออกไปจากที่คุณคิดโดยสิ้นเชิง และสิ่งที่คุณไม่เคยรู้มาก่อนว่าต้องการมัน เสริมด้วยบทสนทนาอันชาญฉลาดที่ได้รับการคิดมาอย่างถี่ถ้วนแล้ว”

Margot Robbie
Margot Robbie ใน The Wolf of Wall Street (2013)

อย่างไรก็ดี Margot Robbie ไม่สามารถเปิดเผยเกี่ยวกับเนื้อเรื่องของ Barbie ที่เขียนบทโดย Noah Baumbach และ Greta Gerwig ได้เลย โดยบอกแต่เพียงว่า “สิ่งที่ฉันบอกได้ตอนนี้คือ ไม่ว่าคุณคิดว่าจะพบกับอะไร บอกได้เลยว่ามันผิดหมด”

นั่นอาจทำให้ Barbie กลายเป็นอีกหนึ่งผลงานสร้างชื่อของ LuckyChap เช่นเดียวกับ Birds of Prey (2019), I, Tonya (2017) และ Promising Young Woman (2020) ก็เป็นได้

ข้อมูลอ้างอิง : collider

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส