เพิ่งคว้ารางวัลใหญ่ไปหมาด ๆ กับรางวัล Song of The Year ในงาน Japan Record Awards ครั้งที่ 62 เมื่อวันที่ 30 ธันวาคมที่ผ่านมา จากบทเพลง ‘Homura’ บทเพลงสุดซึ้งประกอบภาพยนตร์อนิเมะสุดฮิตเรื่อง ‘ดาบพิฆาตอสูร เดอะมูฟวี่: ศึกรถไฟสู่นิรันดร์’ โอริเบะ ริสะ หรือที่เรารู้จักในชื่อ LiSA ราชินีเพลงอนิเมะเจ้าของเสียงร้องในบทเพลงนี้ ก็ได้ฤกษ์ปล่อยมิกสิควิดีโอซิงเกิลใหม่ที่ใช้ชื่อว่า ‘dawn’

‘dawn’ เป็นซิงเกิลลำดับที่ 18 ของ LiSA และแน่นอนว่าเพลงของเธอนั้นต้องถูกใช้ประกอบอนิเมะเรื่องใดสักเรื่องซึ่งคราวนี้ก็คืออนิเมะซีรีส์ ‘Back Arrow’ ที่เพิ่งพรีเมียร์ไปเมื่อวันที่ 9 มกราคมที่ผ่านมา ซึ่งเป็นอนิเมะจากค่าย Studio VOLN กำกับโดย  Gorō Taniguchi  และเขียนบทโดย Kazuki Nakashima เป็นเรื่องราวของ ‘Back Arrow’ เด็กหนุ่มที่ความจำเสื่อมและหลุดเข้ามาในเมือง ‘Lingalind’ เมืองซึ่งถูกล้อมเอาไว้ด้วยกำแพงแน่นหนาทุกชีวิตล้วนแล้วแต่เติบโตมาและอาศัยอยู่เบื้องหลังกำแพงนี้ จนกระทั่งวันที่ ‘Back Arrow’ เข้ามาและบอกว่า ‘ผมมาจากข้างนอกกำแพงนั่น’ เพื่อเป็นการกู้คืนความทรงจำที่สูญหายและค้นพบความจริงเบื้องหลังกำแพง การผจญภัยสุดมันส์จึงได้เริ่มต้นขึ้น

ในมิวสิกวิดีโอเพลง ‘dawn’ เราจะได้ฟังบทเพลงในสไตล์เจ-ร็อกอันเข้มข้นในแบบฉบับงานดนตรีญี่ปุ่น และเสียงร้องหวานแต่เข้มแข็งของ LiSA ที่มาในลุคอันโฉบเฉี่ยวกับผมสีม่วง ท่ามกลางฉากวันเวิ้งว้าง กระจกที่ส่องสะท้อนตัวตนอันร้อนแรง และ ฉากที่กำลังลุกไหม้ด้วยเปลวเพลิง !! เข้มข้นสมศักดิ์ศรีราชินีเพลงอนิเมะจริง ๆ

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส