เป็นเวลากว่า 5 ปีที่เราไม่ได้ฟังเพลงใหม่จากวงร็อกจากแนชวิลล์ ‘Kings of Leon’ เลย แต่ในที่สุดวันที่ 5 มีนาคมปีนี้เราก็จะได้งานเพลงอัลบั้มใหม่จากพวกเขาเสียทีกับงานเพลงอัลบั้มเต็มชุดที่ 8 ที่มีชื่อว่า ‘When You See Yourself’

แต่ก่อนที่จะไปฟังกันแบบเต็มอัลบั้ม 3 พี่น้องและหนึ่งลูกพี่ลูกน้องตระกูล Followill Caleb (ร้องนำ, กีตาร์), Nathan (กลอง), Jared (เบส) และ Matthew (กีตาร์) ก็ได้ปล่อย 2 งานเพลงจากอัลบั้ม ‘The Bandit’ และ ‘100,000 People’ มาให้เราได้ฟังกันแก้คิดถึงก่อน ซึ่งทั้งสองเพลงนี้มีกลิ่นอายของงานเพลงในสไตล์การาจร็อกแบบที่เราคุ้นเคยในยุคแรก ๆ ของพวกเขาแต่ในท่วงท่าที่สุขุมมากขึ้น

สำหรับการทำงานเพลงในอัลบั้มนี้สถานการณ์โควิดที่กระทบในทุกภาคส่วนโดยเฉพาะวงการดนตรีนั้นก็มีผลต่อการทำงานของ Kings of Leon เหมือนกันแต่อาจจะไม่มากนักเพราะพวกเขานั้นอยู่อาศัยในที่เดียวกันอยู่แล้ว “ตอนแรกมันก็เครียดนะครับ แต่เพราะว่าเราอยู่ในที่เดียวกันและเราก็อยากให้แฟน ๆ ได้ฟังเพลงของพวกเราเสียที ดังนั้นมันก็เลยกลายเป็นเรื่องที่น่าตื่นเต้นมากกว่าครับ” เคเล็บฟรอนต์แมนของวงกล่าว

“เราต้องมั่นใจก่อนว่าเราจะมีความสุขกับทุก ๆ สิ่งและกลับไปคิดถึงสิ่งเล็ก ๆ น้อย ๆ ที่เราอยากได้ยินในงานของเรา” เคเล็บเล่าให้ฟังถึงมุมมองในการทำงานครั้งนี้พร้อมทั้งบอกว่างานเพลงคราวนี้จะมีความเป็นส่วนตัวมากยิ่งขึ้น “ผมพยายามที่จะเขียนและโน้มน้าวตัวเองว่าผมกำลังเขียนเรื่องอะไรสักอย่างอยู่ที่มันมีชีวิตส่วนตัวของผมหลากไหลเข้าไปผสานในบทเพลงเหล่านั้น”

ส่วนนาธานก็เสริมต่อว่า “ที่เราตัดสินใจจะปล่อยอัลบั้มออกมาตอนนี้ส่วนหนึ่งก็เป็นเพราะว่าเราไม่สามารถออกทัวร์ได้เลย แต่ก็หวังว่าซัมเมอร์นี้เราจะได้เล่นในงานที่เราเตรียมการไว้แล้ว ตอนนี้ผู้คนไม่สามารถออกมาดูโชว์ได้ เพราะฉะนั้นสิ่งที่ดีที่สุดที่ทำได้ก็คือปล่อยเพลงดี ๆ ให้พวกเขาได้ฟังกัน เพื่อเป็นเหมือนกับการกล่าวคำว่า ‘ขอบคุณ’ สำหรับแฟน ๆ ที่อดทนรอคอยฟังงานของพวกเรา”

สำหรับเพลง ‘The Bandit’ นั้นยังคงดำเนินตามเอกลักษณ์ของวงอย่างครบถ้วนไว้ว่าจะเป็นเสียงร้องพุ่งทะยานของเคเล็บและส่วนของริธึมที่มากันแน่นทุกเครื่องเท่ทุกไลน์ พร้อมเนื้อร้องสั้นกระชับเป็นท่อนสั้น ๆ แต่เท่ในแบบฉบับของ Kings of Leon  “Must catch the bandit / Reckless abandon / Rundown and stranded / Must catch the bandit.”

ส่วน  ‘100,000 People’ นั้นเป็นเพลงสไตล์ช้า ค่อย ๆ ให้อารมณ์ไหลออกมาเรื่อย ๆ ความเท่ของเพลงคือการมีเสียงซินธ์ลอย ๆ เข้ามาผสานบาง ๆ

ไปเพลินกับ 2 เพลงใหม่นี้และรอฟังอัลบั้มเต็ม 5 มีนาคมนี้กันครับ

แทร็กลิสต์ Kings of Leon, ‘When You See Yourself’

1. “When You See Yourself, Are You Far Away”

2. “The Bandit”

3. “100,000 People”

4. “Stormy Weather”

5. “A Wave”

6. “Golden Restless Age”

7. “Time in Disguise”

8. “Supermarket”

9. “Claire & Eddie”

10. “Echoing”

11. “Fairytale”

Source

faroutmagazine

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส