เดินหน้าไปอีกหนึ่งขั้นสำหรับซีรีส์ Moon Knight ในจักรวาลมาร์เวลที่ก่อนหน้านี้ได้ Oscar Isaac จาก Star Wars (2015-2019) ไตรภาคล่าสุด และ Dune มาเข้าชื่อในบทนำไว้แล้ว ล่าสุด The Hollywood Reporter รายงานว่า Ethan Hawke นักแสดงที่เคยเข้าชิง 4 รางวัลออสการ์จาก Boyhood (2014), Training Day (2001) และไตรภาค Before Sunrise (1995-2003) และเล่นหนังดัง ๆ ไว้มากมาย ทั้ง The Purge (2013) และ Gattaca (1997) ได้ตกลงมารับบทวายร้ายให้กับซีรีส์แล้ว

Ethan Hawke
Ethan Hawke

ยังไม่ชัดเจนว่า Hawke จะรัมาบบทเป็นใคร แต่ Moon Knight มีศัตรูคนสำคัญ ชื่อว่า Bushman ซึ่งเป็นเพื่อนทหารรับจ้างที่หันมาเล่นงานตัวละคร Marc Spector หรือ Moon Knight เพราะฮีโรเข้าไปยุ่งกับแผนร้ายของ Bushman ตามฉบับคอมิกนั้น Marc Spector เป็นลูกชายของผู้นำชาวยิวผู้ซึ่งหนีมากจากประเทศเช็กโกสโลวาเกีย ในทศวรรษ 1930s  ช่วงฆ่าล้างเผ่าพันธุ์ของชาวยิวของสงครามโลกครั้งที่ 2 เขาไม่เข้าใจว่าทำไมพ่อของเขาไม่ยอมที่จะลุกขึ้นสู้เพื่อปกป้องพวกพ้องของตัวเอง เขาจึงปฏิเสธศรัทธาในความเชื่อทางศาสนาของพ่อ เข้าร่วมกับนาวิกโยธินสหรัฐฯ และเข้าเป็นสมาชิกของหน่วยจู่โจม

Moon Knight
Moon Knight

หลังจากนั้นไม่นานจึงถูกการเรียกตัวเข้าไปทำงานให้กับหน่วยสืบราชการลับ หรือ CIA ต่อมาในเหตุการณ์เข้าจู่โจมครั้งหนึ่ง Marc เกิดพลาดท่าถูกทำร้ายจนเกือบเสียชีวิต เขาก็ได้รับความช่วยเหลือจากเทพเจ้าแห่งดวงจันทร์อย่าง Khonshu ผู้เอาเขากลับมาจากความตาย เพื่อที่จะกลายมาเป็น Moon Knight of Vengeance หรืออัศวินแห่งดวงจันทร์

มาร์เวลเคยเปิดเผยอีกด้วยว่าบุคลิกลักษณะของนักแสดงที่จะมารับบทเป็น Marc Spector อดีตทหารผ่านศึกที่กลายมาเป็นทหารรับจ้างนั้นจะต้องอยู่ในช่วงวัย 40 – 50 ปี และมีผมสีดอกเลา ซึ่งดูจากอายุของ Isaac ที่อายุ 41 ปีในตอนนี้ก็ถือว่าตรงเสปกกับที่สตูดิโอมองหาไว้ ซีรีส์ยังไม่ได้ผู้กำกับหรือผู้ควบคุมงานสร้างในตอนนี้ มีเพียง Jeremy Slater จากซีรีส์ The Umbrella Academy ที่เข้าชื่อมาทำหน้าที่หัวหน้าทีมเขียนบท ซีรีส์จะเริ่มถ่ายทำในเดือนมีนาคมนี้ที่บูดาเปสต์ แต่ยังไม่มีกำหนดสตรีมมิงทาง Disney+

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส