ในตอนที่หนังไซไฟฟอร์มรองหรืออาจจะเรียกว่าหนังเกรด B อย่าง Skyline (2010) เข้าฉายเมื่อ 11 ปีก่อน แฟนหนังคงไม่นึกว่า หนังจะประสบความสำเร็จขนาดมีภาค 2 และ 3 ตามมา แต่ตอนนี้หนังภาค 3 ก็ใกล้จะเข้าฉายในบ้านเราแล้ว ภาคแรกนั้นทำรายได้รวมทั่วโลกไป 66 ล้านเหรียญฯ จากทุนสร้าง 10 ล้านเหรียญฯ ส่วนภาค 2 Beyond Skyline (2017) ได้นักแสดงอย่าง Frank Grillo จาก Captain America: The Winter Soldier (2014) มานำแสดง แต่ทำรายได้ไม่ค่อยดีและหนังไปฉายแบบโฮมวิดีโออย่างรวดเร็ว

ภาค 3 ซึ่งจะเป็นตอนปิดไตรภาค มีชื่อว่า Skylines (หรือเขียนแบบเท่ ๆ ว่า Skylin3s) เนื้อหาจะต่อจากตอนจบของภาคที่แล้วที่ทิ้งปมเอาไว้ เมื่อกลุ่มมนุษย์ที่เหลือรอดได้ใช้ยานของเอเลียนเดินทางข้ามจักรวาลไปยังดาวบ้านเกิดของเอเลียน เพื่อติดตั้งระเบิดเพื่อทำลายดาวดวงนั้นให้สำเร็จ ก่อนที่ไวรัสที่เอเลียนได้ส่งมายังโลกจะฆ่ามนุษย์จนหมด Lindsey Morgan จากภาค 2 กลับมารับบทเป็นผู้กอง Rose มนุษย์ข้ามสายพันธุ์ระหว่างมนุษย์กับมนุษย์ที่ถูกเอเลียนเอาไปดัดแปลง ทำให้เธอมีพลังพิเศษและจะเป็นผู้นำภารกิจทำลายดาวเอเลียนในครั้งนี้

Liam O’Donnell ผู้ร่วมสร้างหนังภาคแรก รวมถึงเป็นผู้กำกับและเขียนบทของหนังภาค 2 ได้กลับมาทำหน้าที่กำกับและเขียนบทภาคนี้อีกครั้ง นักแสดงสมทบของหนังยังประกอบไปด้วย Jonathan Howard จาก Godzilla: King of the Monsters (2019), Daniel Bernhardt จากซีรีส์ Altered Carbon, Rhona Mitra จาก Doomsday (2008) และ James Cosmo จาก Braveheart (1995) ใครที่ชอบหนังไซไฟเอเลียน Aliens (1986) ของ James Cameron ผสม ID4 (1996) และชอบหนังแนว found footage ในภาคแรกผสมศิลปะป้องกันตัวในภาค 2 แล้วกลายเป็นอย่างที่เห็นในภาค 3 นี้

หนังมีกำหนดเข้าฉายในบ้านเรา (ถ้าไม่เลื่อน) 25 กุมภาพันธ์นี้

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส