Busted! หรือ จับให้ได้ไล่ให้ทัน คือรายการวาไรตี้สไตล์ไขปริศนาของเกาหลี คล้ายรายการอัจฉริยะของไทย โดยมี ยูแจซอก พิธีกรชื่อดังของเกาหลีมาเป็นหัวหน้านักสืบ ตบเท้าร่วมทัพด้วยเหล่าคนดังที่แวะเวียนรับเชิญมาเป็นทีมนักสืบกับคดีที่แตกต่างกันไป เช่นไขคดีฆาตกรรม หรือตามล่าสมบัติ เป็นต้น จนตอนนี้ก็เพิ่งออกอากาศซีซันที่ 3 ทางเน็ตฟลิกซ์แล้วเมื่อไม่กี่วันก่อน

Busted!

แต่เหนือกว่านั้น ทางรายการยังเพิ่งได้ครองสถิติโลกใหม่จากบันทึกสถิติโลกกินเนสส์ด้วย โดยเมื่อวันที่ 14 มกราคม ที่ผ่านมา ทีมการตลาดได้ลงโฆษณาซีซัน 3 ในหน้าที่ 64 ของนิตยสารชื่อดังอย่าง Variety ของอเมริกา ซึ่งความพิเศษอยู่ที่ขนาดของตัวโฆษณานั้น เล็กเพียง 1.712 x 2.529 เซนติเมตรเท่านั้น (ใครมีไม้บรรทัดใกล้ตัวลองเอามาเทียบดู ใครนึกไม่ออกขนาดจะราว ๆ แสตมป์เล็ก ๆ เท่านั้นเอง) เอาชนะเจ้าของสถิติเดิมไป 0.3 ตารางเซนติเมตร

Busted!
นิตยสาร Variety หน้า 64 ฉบับวันที่ 14 มกราคม 2021

ทั้งนี้โฆษณาในสิ่งพิมพ์ที่จะเข้าชิงชัยสถิตินี้ ต้องเข้าเกณฑ์ประเมินการเป็นโฆษณาที่สมบูรณ์เท่านั้น โดยต้องมีรายละเอียดคมชัดอ่านได้เข้าใจเมื่อส่องด้วยแว่นขยาย และห้ามมีคำอธิบายหรือส่วนขยายอื่น ๆ ในหน้าหรือในเล่มเพิ่มเติมด้วย ซึ่งการต้องเอาแว่นขยายส่องดูก็เข้ากับคอนเซ็ปต์ของรายการที่เป็นเรื่องของนักสืบด้วย เรียกว่าสื่อสารจุดแข็งสำคัญของรายการด้วย ไม่ใช่แค่ว่าจะเอาเล็กเพื่อทำสถิติเท่านั้น ..สมบูรณ์แบบจริง ๆ

Busted!

ที่มา

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส