ใครที่เป็นแฟนหนังของนักแสดงวัยรุ่น Nick Robinson ที่แจ้งเกิดจาก Love, Simon (2017) และ Jurassic World (2015) ก็ใกล้จะได้ชมผลงานเรื่องใหม่ของเขาแล้ว กับหนังที่มีเนื้อหาน่าสนใจชื่อ Silk Road ซึ่งเป็นผลงานกำกับและเขียนบทของ Tiller Russell จากสารคดี Netflix Night Stalker: The Hunt for a Serial Killer (2021) และหนังอย่าง Operation Odessa (2018)

หนังได้แรงบันดาลใจจากเรื่องจริงของเว็บไซต์ตลาดมืด Silk Road ชื่อเดียวกับชื่อหนัง เล่าเรื่องราวของ Ross Ulbricht ชายหนุ่มที่ตั้งเว็บไซต์ตลาดมืดขึ้นมาเพื่อให้สมาชิกเว็บไซต์นำยาเสพติดผิดกฎหมายมาซื้อขายผ่านบิตคอยน์โดยปกปิดตัวตน จนโด่งดังและได้การขนานนามว่าเป็น Amazon ของวงการค้ายา แต่แล้วเว็บไซต์แห่งนี้ก็ถูก Rick Bowden เจ้าหน้าที่หน่วยปราบปรามยาเสพติดคนหนึ่งล้มขบวนการนี้ลงจนได้

Jason Clarke จาก Zero Dark Thirty (2012) และ Dawn of the Planet of the Apes (2014) รับบทเป็น Rick Bowden และยังสมทบด้วย Alexandra Shipp จาก X-Men: Dark Phoenix (2015), Jimmi Simpson จากซีรีส์ Westworld และ Date Night (2010) และ Paul Walter Hauser จากหนังคุณภาพ I, Tonya (2017) และ Richard Jewell (2019)

หนังจะปล่อยฉายผ่านระบบออนไลน์ VOD ในสหรัฐฯ 19 กุมภาพันธ์นี้ ส่วนบ้านเราเอ็มพิคเจอร์สได้ซื้อมาจัดจำหน่ายแล้ว วางโปรแกรมไว้ช่วงเดือนเมษายนนี้

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส