สิ้นสุดการรอคอย เพราะแน่นอนแล้วว่าวันที่ 2 เมษายนนี้ เราจะได้ฟัง “New Long Leg” อัลบั้มแรกของวงโพส-พังก์น่าจับตามองแห่งปี 2021 อย่าง Dry Cleaning’ กันเสียที และก่อนที่เราจะได้ฟังครบทั้ง 10 เพลงนั้น พวกเขาได้ปล่อยซิงเกิลที่สอง ‘Strong Feelings’ ออกมาเป็นน้ำจิ้มให้ได้ฟังกันก่อน หลังจากที่ได้แนะนำตัวไว้เมื่อปลายปีที่ผ่านมากับซิงเกิลแรกที่มีชื่อว่า ‘Scratchcard Lanyard’ และได้กระแสตอบรับจากแฟน ๆ ดนตรีอินดี้ โพส-พังก์ เป็นอย่างดีและเป็นที่จดจำถึงสไตล์การทำดนตรีที่ไม่เหมือนใคร

‘Dry Cleaning’ เริ่มฟอร์มวงตั้งแต่ปี 2017 ประกอบด้วยสมาชิก 4 คน ได้แก่ Nick Buxton, Tom Dowse, Lewis Maynard และเจ้าของเสียงร้องโทนต่ำสุดเท่ คาแรกเตอร์เรียบง่าย แต่โดดเด่นอย่าง Florence Shaw สำหรับซิงเกิลที่ 2 นี้ Florencee บอกว่ามันคือเพลงที่เกี่ยวกับการแอบรัก ที่มีเรื่องของ Brexit เข้ามาก่อกวนในความสัมพันธ์นี้ โดยได้ร่วมงานกับ Sabato Visconti ศิลปินแนวแอนิเมชันชาวบราซิลที่เขาได้เอาเทคนิคที่เขาถนัดอย่างการใช้ภาพซ้อนแบบแอนะล็อกคล้ายเวลาโทรทัศน์พัง (Glitch Effect) มาใช้ในเอ็มวีเพลง Strong Feelings ด้วย

การหยิบจับเรื่องราวใกล้ตัว ชีวิตประจำวันของคนในเมืองใหญ่ การเมือง ปรัชญา และความสัมพันธ์ ความตรงไปตรงมาไม่ซับซ้อนเหล่านี้คือเสน่ห์อันน่าอัศจรรย์ของ Dry Cleaning ที่เราสามารถสัมผัสได้ตั้งแต่อีพีแรก ๆ ก่อนที่พวกเขาจะเซ็นสัญญากับค่ายดนตรีในตำนานอย่าง 4AD และเผยรายชื่อทั้ง 10 เพลงมาเรียบร้อยแล้ว

Dry Cleaning – New Long Leg

PRE-ORDER ALBUM

1. Scratchcard Lanyard

2. Unsmart Lady

3. Strong Feelings

4. Leafy

5. Her Hippo

6. New Long Leg

7. John Wick

8. More Big Birds

9. A.L.C

10. Every Day Carry

DRY CLEANING ONLINE

drycleaningband.com

drycleaning.ochre.store

drycleaning.bandcamp.com

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส