หลังจากออกอัลบั้มชุด Turn Out the Lights เมื่อปี 2017 ศิลปินสาวชาวอเมริกัน ‘Julien Baker’ ยังคงโลดแล่นในวงการดนตรีอย่างต่อเนื่อง ก่อนนี้เธอได้ฟอร์มวง Boygenius ร่วมกับ Phoebe Bridgers และ Lucy Dacus และในปีนี้ Julien Baker มาพร้อมกับอัลบั้มชุดใหม่ Little Oblivions

Little Oblivions คืออัลบั้มชุดที่ 3 ของ Julien Baker ที่เปิดตัวมาพร้อมกับซิงเกิล “Faith Healer”, “Hardline”, “Favor” และล่าสุดอย่าง “Heatwave” อัลบั้มชุดนี้ยังสะท้อนความสามารถสุดครบเครื่องของ Julien Baker ในการบันทึกเสียงกีตาร์, เบส, กลอง, คีย์บอร์ด, แบนโจ และเครื่องดนตรีหลายๆ ชนิดแทบทุกกระบวนการ

แทร็กในอัลบั้ม Little Oblivions มีความน่าค้นหาและบาดลึกในเวลาเดียวกัน มีการพูดถึงความทรงจำที่เจ็บปวด เช่นเรื่องโรคซึมเศร้า ความเชื่อ และเพศวิถี แต่เธอกลับนำเสนอผ่านเนื้อเพลงได้อย่างสวยงาม เช่นเดียวกับวิวัฒนาการทางดนตรีของ Julien Baker ที่นำเสนอผ่านดนตรีโฟล์กที่ครบเครื่องกว่าเดิม

อัลบั้มชุด Little Oblivions ได้ผลตอบรับแง่บวกจากสื่อดนตรีหลายสำนักอย่าง The New York Times, Rolling Stones หรือ NME ที่กล่าวว่าอัลบั้มชุดนี้แสดงถึงความกล้าหาญของ Julien Baker และมีความแตกต่างจากอัลบั้มชุดก่อน ขณะที่ Gigwise มองว่าอัลบั้มชุดนี้มีการสะท้อนตัวตนออกมาได้อย่างลึกซึ้ง ดังนั้นอัลบั้มชุด Little Oblivions จึงถือเป็นอัลบั้มโฟล์กชั้นดีที่คุณไม่ควรพลาดในปี 2021

Little Oblivions tracklisting

  1. Hardline
  2. Heatwave
  3. Faith Healer
  4. Relative Fiction 
  5. Crying Wolf 
  6. Bloodshot 
  7. Ringside 
  8. Favor
  9. Song in E 
  10. Repeat 
  11. Highlight Reel 
  12. Ziptie

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส