ยิงมุกแทรกมุกกันในบทพากย์มานาน วันนี้ทีมพากย์พันธมิตรเลยขอจัดเต็ม ขนมุกและทีมงานมาปล่อยกันในหนัง”มนต์เลิฟ สิบหมื่น” ที่หยิบเอา “มนต์รักลูกทุ่ง” มาดัดแปลงเป็น มิวสิคคอมมีดี้ ที่เน้นฮากันอย่างเดียว
ปริภัณฑ์ วัชรานนท์ หรือ โต๊ะ พันธมิตร นั่งแท่นผู้กำกับครั้งที่2 ครั้งแรกกับ “รักสุดทีน”เมื่อปี2012 รอบนี้ยกทีมพันธมิตรมาโชว์หน้าตากันหลายคน “น้าติ่ง”เจ้าของเสียงคุ้นหูมานับสิบปี ที่มักได้พากย์ตัวตลกในหนังจีน มารับบทกำนันติ่ง และ เกรียงศักดิ์ เหรียญทอง คนนี้เล่นเป็นตัวตลกหลายเรื่องแล้ว เราจะคุ้นหูกับเสียงพี่เกรียงจากหนัง อู๋ม่งต๊ะ และสุรพร ใจรัก มารับบท คุณนายทับทิม เมียของเศรษฐีทองก้อน ไม่ค่อยมีบทบาทนักมายืนยิ้มๆมากกว่า

pic03-big

หนังหยิบ “มนต์รักลูกทุ่ง” มาใช้เป็นพล็อตหลักเท่านั้น คงเส้นเรื่องและตัวละครไว้ แล้วก็ยำใหญ่ใส่สารพัดมุกลงไป โดยใช้แจ๊ส ชวนชื่น เป็นตัวชงมุกหลัก เรียกว่าจ้างมานี่ใช้คุ้มเลย หนังยิงมุกเรี่ยราดมาก จัดว่าเป็นหนังที่อัดมุกมากที่สุดเรื่องหนึ่งในบรรดาหนังไทยเลย ยิงมุกกันแบบทิ้งขว้างทุก10วิ 20วิ ฮาไม่ฮาไม่สน ขอเล่นไว้ก่อน บางมุกก็ได้ยินไม่ถนัด พูดว่าไรหว่า มุกต่อไปมาแล้ว ก็มีครับทั้งมุกแป้ก มุกฮา ได้ยินเสียงหัวเราะเบาบ้าง ฮาดังบ้างตลอดทั้งเรื่อง คนเส้นตื้นนี่คงได้น้ำหูน้ำตาไหล ตัวละครได้ยิงมุกกันทุกคน แค่นั้นยังไม่พอ อุตส่าห์ทำไก่ชนซีจีมาเล่นเป็นมุกเด็ดมาใช้ในไคลแมกซ์หนังอีกด้วย สำหรับผมถือว่ามุกฮาอยู่ในระดับกลางๆนะ ได้ยิ้มได้หัวเราะไปกับหนัง แต่ยังไม่เจอมุกแรงๆ ฮาติดหัวจนคนดูหยิบมาเล่นต่อกันในโลกโซเชี่ยล แบบที่แก๊งเพื่อนพี่มากเคยทำได้สำเร็จ ดังกันยกแก๊งแบบนั้น

ด้านโปรดัคชั่นถือว่าตั้งใจครับ หนังพยายามคงเรื่องราวย้อนยุคไว้ หาโลเคชั่นบ้านเก่าโบราณ รถราเก่าๆ เสื้อผ้า มาสร้างบรรยากาศแวดล้อมได้ดี คงรักษาธีมของความเป็นมิวสิคัลดั้งเดิมไว้ ด้วยการสอดแทรกเพลงหลักของ มนต์รักลูกทุ่งไว้ แต่มาทำดนตรีใหม่ให้ทันสมัยขึ้น มีฉากร้องเพลงถึง5เพลงทั้งเพลงใหม่และเพลงเก่า ไม่ปู้ยี่ปู้ยำ ตัวละครหลักอย่าง ไอ้คล้าว ,ทองกวาว,ทองก้อน ให้กลายเป็นตัวตลกปัญญาอ่อนเกินไป เพียงแต่เพิ่มตัวละครบรรดาเพื่อนๆของไอ้คล้าวมาเป็นตัวสีสันชงมุก และด้วยความที่เป็นหนังจากคนทำอาชีพพากย์ ก็ไม่ลืมที่จะใส่การพากย์หนังลงไปในเรื่องด้วย ด้วยการให้ ไอ้แว่น บทของแจ๊ส ชวนชื่น ทำอาชีพฉายหนังการแปลง เอาหนังเรื่อง “อินทรีทอง” มาฉายและเอาการพากย์สดมาเล่นเป็นมุกได้อีกยาวๆ

13(8)

นิว ชัยพล มารับบท พระเอกบ้านนอกย้อนยุคนี่ก็เรื่องที่2แล้ว ทั้งๆที่หน้าก็ลูกครึ่งชัดเจนขนาดนั้น ถ้านับ “จันดารา”อีก2ภาคด้วย นี่ก็ปาไป4เรื่องแล้วนะ ในฐานะที่ผ่านงานยากๆอย่าง “แผลเก่า” มาแล้ว บทไอ้คล้าว นี่ก็เลยเล่นได้แบบสบายๆ จะมีแปลกใหม่เพิ่มเติมเข้ามาก็คือฉากที่ต้องเต้นร้องเพลงไปด้วย เรื่องนี้ นิว ได้เจอกับคู่ปรับเก่ารอบ2 ปูไข่ พงศ์สิริ ที่เคยรับเป็น “ไอ้จ้อย” ตัวร้ายจาก “แผลเก่า” ที่เคยประชันกันมาแล้วรอบหนึ่ง ,นางเอก แพรว เฌอมาวีร์ นี่มาสวยใสมุ้งมิ้งอย่างเดียวไม่มีซีนเด็ดๆให้เธอได้โชว์ฉากจดจำเลย

อย่าไปเรียกร้องคาดหวังสาระ ดราม่า อะไรนะครับ หนังขายความฮากันอย่างเดียว นานๆได้ดูหนังตลกเปลี่ยนแนวจาก โก๊ะตี๋ น้าค่อม มาเจอมุกแนวทางอื่นแบบไม่หยาบคายเกินไปนักบ้าง หนังหาจังหวะลงโรงได้ดีครับ สัปดาห์ต่อท้าย ant-manก่อนที่สัปดาห์หน้าก็จะเจอ Mission impossible มาไล่บี้แล้ว

 

MV โปรโมทหนัง ที่ได้ หนุ่ม สมศักดิ์ มาร้องเพลง สิบหมื่น คาแรคเตอร์หนุ่ม เหมาะกับเพลงและบรรยากาศหนังดีครับ

Play video