เว็บไซต์ Comic Book สัมภาษณ์ Hiram Garcia (ไฮแรม การ์เซีย) ประธานฝ่ายงานสร้างของบริษัท Seven Bucks Productions ซึ่งเป็นผู้สร้างภาพยนตร์ Jumanji: Welcome to the Jungle (2017) และ Jumanji: The Next Level (2019) ซึ่งเชาได้กล่าวถึงการสร้างภาพยนตร์ภาคที่ 4 ในแฟรนไชส์ Jumanji ว่า “กำลังเดินหน้าเต็มที่ 100%”

“เราได้คุยกันมาตลอด เราเป็นเหมือนครอบครัวกันไปแล้ว ทั้งทีมงานและนักแสดง เรากำลังเดินหน้าโพรเจกต์นี้ แต่ผมยังบอกรายละเอียดไม่ได้ ผมบอกได้เพียงว่ามีแผนใหญ่สำหรับภาคใหม่นี้”

Jumanji
Jumanji: The Next Level (2019)

Jumanji 4 นั้น เป็นภาคที่ 3 ในแฟรนไชส์ Jumanji ที่มีผลงานการนำแสดงและร่วมสร้างโดย Dwayne Johnson (ดเวย์น จอห์นสัน) ซึ่งภาคแรกของแฟรนไชส์นั้น คือ Jumanji (1995) ที่นำแสดงโดย Robin Williams (โรบิน วิลเลียมส์) ผู้ล่วงลับไปเมื่อปี 2014

แม้ว่า Jumanji ภาคแรก จะไม่ประสบความสำเร็จในสหรัฐอเมริกามากนัก แต่สามารถทำรายได้ทั่วโลกไปอย่างน่าประทับใจถึง 262 ล้านเหรียญ จนทำให้กลายเป็นภาพนยตร์คัลต์คลาสสิกแห่งยุค 90s ในเวลาต่อมา

Jumanji
Jumanji (1995)

สำหรับ Jumanji ภาคต่อ ๆ มา ที่ Dwayne Johnson เป็นผู้ร่วมสร้างนั้น ได้ให้ความเคารพต่อภาพยนตร์ต้นฉบับ และขยายจักรวาล Jumanji ให้กว้างไกลขึ้นอีก ซึ่ง Jumanji: Welcome to the Jungle และ Jumanji: The Next Level สามารถทำรายได้ทั่วโลกไปถึง 962 ล้านเหรียญ และ 800 ล้านเหรียญ ตามลำดับ

Jumanji
Jumanji: Welcome to the Jungle (2017)

ทั้งนี้ Jumanji: The Next Level ได้ทิ้งท้ายไว้ว่า เหล่าสัตว์จากบอร์ดเกม ได้เดินทางเข้ามาสู่โลกมนุษย์ (อีกครั้ง) เช่นเดียวกับที่เคยเกิดขึ้นในภาพยนตร์ภาคแรกเมื่อปี 1995 ซึ่งอาจทำให้ Jumanji 4 สามาถขยายเนื้อเรื่องให้มีความน่าสนใจมากยิ่งขึ้น

อีกสิ่งที่น่าสนใจคือ ทีมงานสร้างจะสามารถดึงตัว Jack Black (แจ็ก แบล็ค) ที่ประกาศยุติบทบาทนักแสดงของตนไปแล้วด้วยวัย 51 ปี ให้กลับมารับบทศาสตราจารย์ร้างท้วมที่แฟน ๆ ชื่นชอบ ได้หรือไม่

Jumanji
Jack Black ใน Jumanji: Welcome to the Jungle (2017)

ข้อมูลอ้างอิง : screenrant

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส