ในที่สุด IU ก็ได้เปิดเผยชื่ออย่างเป็นทางการของสตูดิโออัลบั้มชุดที่ 5 ที่กำลังจะมาถึงของเธอ

ในวันนี้ (4 มีนาคม) IU ได้แชร์ภาพทีเซอร์ล่าสุดของผลงานเพลงชุดใหม่ เป็นภาพ IU กำลังยืนอยู่ท่ามกลางกลีบดอกไม้สีขาวและสีม่วงที่ร่วงหล่นอยู่รอบตัวเธอ นอกจากนี้ในภาพยังระบุชื่ออัลบั้ม ‘LILAC’ และตัวเลข 3.25 ซึ่งหมายความว่าเราจะได้ฟังงานเพลงอัลบั้มนี้ในวันที่ 25 มีนาคมนี้นั่นเอง

ก่อนหน้านี้ IU ได้ปล่อยน้ำจิ้มออกมาเป็นทีเซอร์  2 ตัวในชื่อ ‘BYLAC’ ที่เปิดขึ้นด้วยภาพบนกระดานหมากรุกก่อนที่จะหันไปหา IU ที่ถือดอกกุหลาบสีดำขณะที่เสียงเปียโนบรรเลงอยู่เบื้องหลัง “หนึ่ง-สอง-สาม-สี่” เธอกระซิบไว้ที่ท้ายคลิป และ ‘HILAC’ กับ IU ในชุดสีม่วงพาสเทลกำลังปล่อยใจอยู่ใต้เงาของร่มไม้ที่มาพร้อมบทเพลงในสไตล์ Lo-Fi จากอัลบั้มชุดใหม่ของเธอ

‘LILAC’ จะเป็นผลงานชุดล่าสุดที่แฟน ๆ รอคอยมายาวนานนับตั้งแต่ LP ‘Palette’ ในปี 2017 ที่ได้รับคำชื่นชมมากมายและมีเพลงฮิตอย่าง ‘Through The Night’ และ ‘Ending Scene’ รวมถึง ‘Can’t Love You Anymore’ ที่ฟีเจอริ่งกับ Oh Hyuk แห่งวง Hyukoh ซึ่งเป็นที่ชื่นชอบของบรรดาแฟน ๆ

ก่อนหน้านี้ IU ได้พรีรีลีสงานเพลงชุดใหม่ด้วยซิงเกิล ‘Celebrity’ กับงานเพลงซินธ์พอปสดใสที่โดนใจมาก ๆ ซึ่งกวาดอันดับ 1 บนชาร์ตเพลงหลักของเกาหลีแบบเรียลไทม์ และยังได้รับการรับรองการทำ All-Kill จาก iChart ของเกาหลีอีกด้วย  ‘LILAC’ จะเป็นโปรเจ็กต์แรกของ IU ในรอบเกือบหนึ่งปี หลังจากที่ในปี 2020 เธอได้ปล่อยซิงเกิลออกมา 2 เพลง คือ ‘Eight’ กับ Suga จากวง BTS และ ‘Give You My Heart ’ซึ่งเป็นเพลงประกอบซีรีส์เกาหลีเรื่อง Crash Landing On You และ Love Poem EP ในปี 2019 ซึ่งมีเพลง ‘Blueming’ รวมอยู่ด้วย  

เมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา IU และศิลปิน K-Pop หลายคนได้รับผลกระทบจากการต่อสู้เรื่องลิขสิทธิ์ของ Spotify และ Kakao M เพลงหลายร้อยรายการถูกลบออกจาก Spotify เนื่องจากหมดอายุสัญญากับทาง Kakao M.

Source

NME

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส