Princess Hours เป็นซีรีส์ที่ดัดแปลงมาจาก manhwa เรื่อง Goong (กุง) ของนักเขียนการ์ตูนชื่อดังเกาหลี ปาร์คซูฮี จนกลายเป็นซีรีส์ที่ฮิตติดลมบนทั้งในบ้านเราและเกาหลีใต้ ออกอากาศครั้งแรกในปี 2006 และออกอากาศในบ้านเราในชื่อ เจ้าหญิงวุ่นวายเจ้าชายเย็นชา เมื่อ 10 มกราคม 2007 ซีรีส์เรื่องนี้ฮอตฮิตแค่ไหน ก็ฮอตขนาดที่ ได้รับความนิยมเป็นอันดับ 2 ของสถานี MBC’s รอลงมาจาก จูมง มหาบุรุษกู้แผ่นดิน และทุกวันนี้ยังมีแฟนซีรีส์กลับไปวนดูใน NETFLIX กันอยู่เลยจ้ะ

5 มีนาคม วันนี้เองมีรายงานว่า Jae Dam Media ซึ่งรับผิดชอบด้านลิขสิทธิ์ของ “Goong” ฉบับ manhwa ได้เซ็นสัญญากับ Group 8 ให้ทำการรีเมก Princess Hours หลังจากที่ประสบความสำเร็จมาแล้วในปี 2006 จนส่งผลให้น้องยุน ยุน อึนเฮ (Yoon Eun Hye) นางเอกของเรื่องดังเป็นพลุแตกมาแล้วจ้ะ และทำให้ perhaps love เพลงประกอบในเรื่องนี้กลายเป็นเพลงฮิตติดหูในที่สุด

Princess Hours (เจ้าหญิงวุ่นวายเจ้าชายเย็นชา) เล่าเรื่องราวในกลางศตวรรษที่ 21 โดยสมมติให้เกาหลีใต้ยังคงปกครองในระบอบที่มีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข เมื่อพระราชาทรงประชวร ราชวงศ์ต้องรีบหาพระชายาให้ องค์ชายลี ชิน (จูจีฮุน) รัชทายาทเพื่อความมั่นคงในการสืบสันตติวงศ์ต่อไป ซึ่งจริง ๆ แล้วก็ไม่ต้องหาจ้ะเพราะราชวงศ์ได้ทำสัญญากับปู่ของ ชิน แชคยอง (ยุน อึนเฮ) เอาไว้ว่าจะให้หลานสาวได้แต่งงานกับองค์ชายพระองค์ใดก็ได้ที่เป็นรัชทายาท ด้านองค์ชายที่ถูกแฟนสาวนักบัลเลต์ มิน ฮโยริน (ซงจีฮโย) ปฏิเสธ ก็ตัดสินใจตามใจพระบรมวงศานุวงศ์โดยอภิเษกสมรสกับ ชินแชยอง ซะเลยทั้ง ๆ ที่ แสนจะรำคาญในความร่าเริงเกินเบอร์และซุ่มซ่ามของนางเอก แต่ทำไปทำมาก็รักกันชนิดที่ขาดกันไม่ได้ไปอีกแน่ะ

พล็อตเรื่องแนว ๆ นี้และสไตล์ซีรีส์ที่เป็นคอมเมดี้ กลายเป็นที่ฮอตฮิตในสมัยนั้นจนสามารถอยู่ในลำดับซีรีส์ยอดฮิตถึง 10 ปี จนเผยแพร่ไปกว่า 10 ภูมิภาคทั่วโลก และยังถูกนำไปสร้างเป็นนวนิยายและละครเพลงอีกด้วย แม้แต่ประเทศไทยก็ยังซื้อลิขสิทธิ์ซีรีส์เรื่องนี้มารีเมกแบบไทย ๆ มาแล้วในชื่อเรื่อง รักวุ่น ๆ เจ้าหญิงจอมจุ้น นำแสดงโดย แพตตี้ อังศุมาลิน , เต๋า-เศรษฐพงศ์ เพียงพอ

ฮวางนัมยอง CEO ของ Jae Dam Media ได้บอกถึงการรีเมกครั้งนี้เอาไว้ว่า “การผลิตซีรีส์ใหม่ ๆ เป็นสิ่งสำคัญสำหรับวงการอยู่แล้วละ แต่ถ้าหากจะมองในด้านทรัพย์สินทางปัญญา การนำละครดี ๆ ที่มีอยู่แล้ว กลับมาสร้างความสดใสอีกครั้ง “Goong” หรือ “Princess Hours” ก็คือตัวเลือกสำคัญที่คู่ควร” Boom!!

เมื่อทางนั้นเขาประกาศมาแบบนี้แล้ว ทางเราก็ทำได้มากที่สุดแค่รอเท่านั้นละจ้ะ แล้วก็ตามลุ้นกันอีกว่าใครจะมาเป็น องค์ชายลีชิน และ องค์sPb’แชคยอง คนใหม่กันแน่ งานนี้แคสติ้งเกาหลีคงต้องทำการบ้านกันอย่างหนัก เพราะซีรีส์ระดับตำนานจะถูกรีเมกใหม่ทั้งที สายตานับล้านคู่ก็รอดูอยู่นะจ๊ะ

ที่มา

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส