สำหรับรางวัลแกรมมี่อวร์ดปี 2021 (Grammy Awards 2021) ซึ่งจัดขึ้นเมื่อวันที่ 14 มีนาคม (ตามเวลาท้องถิ่น) บีทีเอส (BTS) เป็น 1 ใน 5 ศิลปิน ที่ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัล Best Pop Duo / Group Performance จากเพลง “Dynamite” ทำให้พวกเขากลายเป็นบอยแบนด์เกาหลีวงแรกในประวัติศาสตร์ ที่ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลแกรมมี่อวอร์ด

แต่ในที่สุดผลประกาศรางวัลก็ออกมาแล้วว่า รางวัล Best Pop Duo / Group Performance ตกเป็นของ เลดี้กาก้า-อารีอานา กรานเด (Lady Gaga – Ariana Grande) ในเพลง “Rain On Me” ถึงจะน่าเสียดายอยู่สักหน่อยสำหรับ บีทีเอส แต่การได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลก็ถือเป็นความสำเร็จที่คุ้มค่า และน่าจดจำสำหรับพวกเขาไปแล้วค่ะ

โดยในครั้งนี้พวกเขาได้โชว์ผลงานเพลง “Dynamite” ซึ่งถือเป็นการแสดงเดี่ยวครั้งแรกของพวกเขาในงานแกรมมี่อวร์ด ซึ่งแตกต่างจากงานปีที่แล้วที่ ได้แสดงร่วมกับ ‘ลิล แนส เอ็กซ์’ (Lil Nas X) ความประทับใจของการแสดงและการถูกเสนอชื่อครั้งนี้ แน่นอนว่าแฟนคลับอย่างเราอดชื่นชมไม่ได้ แต่ที่มากไปกว่านั้นก็คือความรู้สึกของพวกเขาที่ได้รับเกียรติจากเวทีแห่งนี้

https://www.youtube.com/watch?v=41FKLvAeJ8g

โดยในงาน อาร์เอ็ม (RM) แร็ปเปอร์หลักและหัวหน้าวง บีทีเอส ได้แสดงความคิดเห็นไว้ว่า เขารู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของค่ำคืนที่น่าอัศจรรย์นี้ และสิ่งที่เขาหวังมีเพียงแค่ ต้องการให้นักดนตรีหลาย ๆ คนที่เผยแพร่งานดนตรีหลากหลายประเภท ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงในแกรมมี่อวอร์ดและได้รับชัยชนะด้วยเช่นกัน

ในการเป็นวงเกาหลีกลุ่มแรกที่ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลแกรมมี่อวอร์ด เจโฮป (J-Hope) หนึ่งในสมาชิกของวงได้กล่าวอีกว่า เขาคิดว่าการที่นักดนตรีทั่วโลกและโดยเฉพาะสถาบันอย่าง Recording Academy ให้ความสำคัญกับดนตรีของพวกเขา มันมีความหมายกับพวกเขามาก และการที่ผู้คนทั่วโลกชื่นชอบทำให้พวกเขาภาคภูมิใจ เพราะนั่นเท่ากับว่าผู้คนทั่วโลกจะได้เรียนรู้เกี่ยวกับวัฒนธรรมเกาหลี ผ่านผลงานเพลงของพวกเขา ซึ่งโชว์ในวันนั้นก็สร้างความประทับใจให้แฟนเพลงทั่วโลกจริง ๆ ค่ะ

แน่นอนว่าความภาคภูมิใจในครั้งนี้ วี(V) ยังฝากข้อความถึงเหล่า อาร์มี่ (ARMY) เอาไว้ด้วยว่า “ตอนนี้ฉันคิดถึง อาร์มี่ จริง ๆ และคิดว่า อาร์มี่ กำลังรู้สึกเหมือนกันกับที่เรารู้สึกในตอนนี้ เราจะนำเสนอเพลงและเวทีที่ดียิ่งขึ้นในปีหน้า ดียิ่งกว่า ไดนาไมท์” ซึ่งในเวลานี้สมาชิกทั้งหมดของบีทีเอส ก็ได้ออกมาขอบคุณเหล่าอาร์มี่ ผ่านทวิตเตอร์และฝากคำขอบคุณถึงความรัก และการสนับสนุนที่เหล่าอาร์มี่มีให้พวกเขามาตลอดเอาไว้อย่างซาบซึ้ง ARMY! I love you.

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส