New York Post ได้รายงานว่า แฟนพันธุ์แท้ซีรีส์ The Mandalorian ที่ประเทศรัสเซีย นามว่า Ayaal Fedorov และเหล่าเพื่อน ได้ระดมทุนออนไลน์ในกลุ่มแฟน Star Wars เพื่อสร้างยาน Razor Crest จากซีรีส์ ที่ตัวละคร Din Djarin (รับบทโดย เพโดร ปาสคาล) ตัวเอกของเรื่อง ใช้เดินทางไปพร้อมกับ Grogu หรือที่ผู้ชมทั่วไปเรียกว่า Baby Yoda นั่นเอง

นอกจากระดมทุนแล้วนั้น Ayaal Fedorov ยังได้ขายรถยนต์ส่วนตัว และนำเงินเก็บสะสมมาร่วมสมทบทุนด้วย จนได้เงินประมาณ 314,000 บาท

The Mandalorian

ยาน Razor Crest ดังกล่าว ได้รับการสร้างขึ้นที่เมือง ยาคุตสค์ ประเทศรัสเซีย โดยมีขนาดเท่าของจริง ซึ่งมีความยาว 14 เมตร และหนักกว่า 1 ตัน

The Mandalorian
The Mandalorian

ภาพข้างต้นได้แสดงให้เห็นงานสร้างยาน Razor Crest ที่ได้รับการสร้างขึ้นนั้น มีรายละเอียดตรงกับยานที่ปรากฏในซีรีส์ The Mandalorian แทบจะทุกประการ ซึ่งแสดงให้เห็นถึงความลุ่มหลงในซีรีส์นี้อย่างสุดจิตสุดใจของ Ayaal Fedorov และกลุ่มแฟน ๆ ซีรีส์ ที่ช่วยกันระดมทุน อีกทั้งยังกลายเป็นที่สนใจของผู้ที่อาศัยอยู่ในเมืองยาคุตสค์ อีกด้วย

The Mandalorian
ภาพยาน Razor Crest ในซีรีส์ The Mandalorian

ในขณะนี้ ซีรีส์ The Mandalorian ได้รับการพัฒนาต่อไปยังซีซันที่ 3 แล้ว โดยมีกำหนดฉายตอนพรีเมียร์ในปี 2022

นอกจากนี้ Disney ยังมีแผนสร้างซีรีส์ Obi-Wan Kenobi ที่จะขยายจักรวาล Star Wars ให้กว้างขึ้นไปอีก โดยมีรายงานว่า Hayden Christensen (เฮย์เดน คริสเตนเซน) จะกลับมารับบท Dart Vader ด้วย

ข้อมูลอ้างอิง : screenrant

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส