ตามคาดที่กระแสปากต่อปากและ เสียงวิจารณ์ล้วนเป็นเอกฉันท์ ในความน่าเบื่อของหนังซูเปอร์ฮีโร่ Fantastic Four ฉบับรีบูทใหม่หมดโดยค่าย Fox หลังจากผ่านดราม่าทั้งการปรับเปลี่ยนแนวทางหนังจนขัดแย้งกับผู้กำกับถึงขึ้น ทวิต บ่น และความห่วยของหนังทำให้ Fox ยกเลิกโครงการนำ 4 กายสิทธิ์ มาเจอกับ X-Men แล้ว และสิ่งเหล่านี้ส่งผลกับรายได้หนังเป็นอย่างมาก

ก่อนหน้านี้หลายสำนักเคยคาดการณ์ล่วงหน้าว่า Fantastic Four จะเปิดตัวประมาณ 45 ล้านเหรียญ แต่รายได้อย่างเป็นทางการทำได้แค่ 26 ล้านเหรียญจากการฉาย 3 วัน ซึ่งถือว่าน้อยมากสำหรับหนังซูเปอร์ฮีโร่ ฟอร์มยักษ์ และเป็นการเปิดตัวน้อยกว่า ภาคแรกที่ทำไว้ 56 และภาค 2 ทำได้ที่ 58 ล้านเหรียญ ทำให้แชมป์ทำเงินสัปดาห์นี้ยังคงเป็นของสุดหล่อ ทอม ครูซ กับหนัง Mission Impossible Rogue Nation ที่ทำรายได้เกิน 100 ล้านไปแล้ว

โดยเสียงวิจารณ์ในแง่ลบของหนัง Fantastic Four ส่วนใหญ่ออกมาบอกว่าหนังแบ่งออกเป็น 2 ส่วนอย่างชัดเจน และบางส่วนชื่นชมการเล่าเรืองครึ่งแรกที่ออกเป็นแนวหนัง วิทยาศาสตร์ ทำได้น่าสนใจแต่พอถึงฉากแอ็คชั่นแนวซูเปอร์ฮีโร่กลับทำได้น่าเบื่อเชย และคะแนนในเวปมะเขือเน่าได้ไปเพียง 9% เต็ม 100 เท่านั้น ส่วน Fox จะทำอะไรกับ Fantastic Four ต่อไปอาจวัดจากรายได้หนังภาคนี้ซึ่งถ้าไม่ดีจริงก็อาจส่งคืนให้กับมาร์เวลก็เป็นไปได้

เวอร์ชั่นเก่าที่ทำเงินมากกว่า และได้รับเสียงวิจารณ์ที่ดีกว่า

Fantastic-Four-Movie-Cast-Originalที่มา Yahoo