จากสถิติพบว่า ผู้คนมักเลือกใช้ ฮ่าฮ่า” (haha) มากกว่าการใช้สัญลักษณ์ lol” ซะอีก เพราะคนส่วนใหญ่คิดว่า ฮ่าฮ่า” นั้นสื่อให้เห็นถึงการหัวเราะที่รู้สึกสนุกจริงๆ ลองลงมาคือการใช้ emoji” ส่วนlol” นั้น ถือว่าคนใช้น้อยที่สุดเลย แต่กลับไม่ค่อยมีคนใช้ 555+ แบบบ้านเรา

51% ของคนส่วนใหญ่ที่จะแสดงอาการหัวเราะในโลกโซเชียลนั้นคือการใช้ ฮ่าฮ่า” ลองลงมาคือการใช้ “emoji” ซึ่งกลุ่มที่นิยมใช้ “emoji” จะเป็นเด็กและเพศหญิง เพราะเป็นการแสดงอารมณ์ที่ง่ายกว่าการพิมพ์ แบบนี้นี่เอง เอะอะๆก็ส่ง“emoji” ฮ่าฮ่า ส่วนผู้ชายนั้นจะชอบคำว่า ฮิฮิ” (hehe) จริงรึเปล่านะ?

Screen Shot 2558-08-11 at 11.30.35 AM

 

ฮ่าฮ่า” (haha) ถือเป็นการบ่งบอกถึงความรู้สึกตลก ชอบใจ หรือรู้สึกขำกับอะไรมากๆได้ดีที่สุด เพราะมันเหมือนการที่เราเปล่งเสียงออกมาจริงๆ เรามักจะบ่งบอกอาการตลก ชอบใจ หรือรู้สึกขำกับอะไรมากๆด้วยการที่เพิ่มความยาวลงไปได้อย่างง่ายดาย เช่น ฮ่าฮ่าฮ่าฮ่าฮ่า (hahahahaha) มันเป็นการเติมความยาวของคำที่ง่ายมั่กมั่ก ง่ายพอๆกับค่ำว่า “ฮิฮิ” (hehe) นั่นแหละ 😀

Screen Shot 2558-08-11 at 11.32.09 AM

 

คนๆนึงจะเขียนความยาวของ ฮ่าฮ่า” (haha) ได้ประมาณ 600 ตัวอักษรเลยทีเดียว หรืออาจจะมากกว่านั้นขึ้นอยู่กับบุคคลนั้นๆด้วย แหม่!! ขยันพิมพ์จริงจรี้ง!!

และในปัจจุบันนั้นได้มีการพัฒนาระบบตอบกลับด้วยสติ๊กเกอร์ที่ขยับได้ ยิ่งเป็นการตอกย้ำถึงอารมณ์ขำ สนุกสนาน ฮ่าฮ่า” (haha) หรืออารมณืความรู้สึกอย่างอื่นได้เป็นอย่างดี ถือได้ว่าเป็นปฏิกิริยาการตอบกลับบทสนทนาที่สมบูรณ์แบบ

Screen Shot 2558-08-11 at 11.32.14 AM

มั่นใจว่าเราทุกคนส่วนใหญ่จะพิมพ์คำที่ตอบกลับไปตามอารมณ์ของเราที่เป็นอยู่ ณ ตอนนั้นๆ เพื่อให้อีกฝ่ายได้รับรู้ว่าเรารู้สึกอย่างไร แต่ก็ต้องมีบางคนที่แกล้งรู้สึกบ้างแหละเนอะ ฮ่าฮ่า 

ที่มา : theguardian