เว็บไซต์ Deadline ได้รายงานว่า Sony Pictures และ PlayStation Productions กำลังพัฒนาโปรเจกต์ดัดแปลงวิดีโอเกมสุดฮิตอย่าง ‘Ghost of Tsushima’ มาเป็นเวอร์ชันภาพยนตร์ โดยได้ แชด สตาเฮลสกี (Chad Stahelski) ผู้กำกับ John Wick ภาค 1-3 มาเป็นผู้ควบคุมโปรเจกต์ และได้ Sucker Punch Productions ผู้พัฒนาวิดีโอเกมดังกล่าว มาร่วมสร้างด้วย

Ghost of Tsushima

‘Ghost of Tsushima’ เป็นวิดีโอเกมที่ได้รับนิยมอย่างสูงบนเครื่องคอนโซล PlayStation 4 โดยมียอดมากกว่า 6.5 ล้านชุด ในระยะเวลาไม่ถึง 1 ปี ซึ่งเป็นเรื่องราวของ Jin Sakai ซามูไรในศตวรรษที่ 13 จากเกาะ Tsushima ที่ต้องต่อสู้กับเหล่าผู้รุกรานจากมองโกล นำโดย Khotun Khan โดย Jin นั้น ต้องทำภารกิจเพื่อรวบรวมพลังกลับมาต่อสู้เพื่อบ้านเกิดของตน

ตัวเกม Ghost of Tsushima ได้รับคำยกย่องมากมายในด้านเกมเพลย์และงานภาพที่ได้รับการออกแบบได้อย่างมีสไตล์

Ghost of Tsushima

นอกจากโปรเจกต์ดัดแปลง Ghost of Tsushima แล้วนั้น PlayStation Productions ก็กำลังดัดแปลงวิดีโอเกม ‘Uncharted’ มาเป็นเวอร์ชันภาพยนตร์ โดยได้ ทอม ฮอลแลนด์ (Tom Holland) และดัดแปลงวิดีโอเกม ‘The Last of Us’ เป็นซีรีส์ร่วมกับ HBO โดยได้ เพโดร ปาสคาล (Pedro Pascal) และ เบลลา แรมซีย์ (Bella Ramsey) นำแสดง

ไม่เพียงแค่นั้น ยังมีอีกหลายสตูดิโอที่หันมาดัดแปลงวิดีโอเกมเป็นภาพยนตร์หรือซีรีส์กันอย่างมากมาย ยกตัวอย่างเช่น Netflix ที่ได้ประกาศสร้างภาพยนตร์และซีรีส์ต้นฉบับที่ดัดแปลงจากวิดีโอเกม Assassin’s Creed, Resident Evil และ Splinter Cell รวมถึง Warner Bros. ที่กำลังจะฉาย Mortal Kombat ในเร็ววันที่ 16 เมษายน 2021 นี้ และ Paramount ที่ประกาศสร้าง Sonic the Hedgehog 2 แล้ว เป็นต้น

ข้อมูลอ้างอิง : screenrant

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส