ในช่วง 2 – 3 สัปดาห์ที่ผ่านมา มีคลิปจากกล้องวงจรปิดที่บันทึกได้จากบ้านหลังหนึ่งในรัฐโอไฮโอ ถูกแชร์กันแพร่สะพัดในโลกโซเชียล เป็นภาพเงาสีขาว ๆ วิ่งตัดผ่านสนามหญ้าด้วยความเร็ว เป็นเงาลาง ๆ ที่ไม่สามารถระบุรูปทรงได้แน่ชัด แต่ชาวบ้านส่วนใหญ่ที่ได้ดูคลิปนี้ก็พากันเชื่อว่านั่นคือ “ผีเด็ก” ก็ยังมีอีกหลายคนที่ไม่กล้าฟันธงว่าสิ่งที่เห็นในคลิปนี้คืออะไร บางคนก็บอกว่าไม่ใช่ผีหรอก น่าจะเป็นเด็กจริง ๆ นั่นแหละ แต่ก็มีหลายคนออกมาโต้แย้งความเห็นนี้ว่า ไม่มีทางเป็นไปได้หรอก เด็กที่ไหนจะออกมาวิ่งตอนดึกขนาดนั้นคนเดียว ก็มีบ้างที่เดาว่าก็อาจจะเป็นผู้ใหญ่นี่แหละที่ออกมาวิ่งกลางดึก ก็ไม่เห็นจะแปลกตรงไหนเลย แต่สุดท้ายเหตุการณ์นี้ก็ตกเป็นความรับผิดชอบของตำรวจที่จำต้องหาข้อเท็จจริงมาอธิบายว่าแท้จริงแล้ว สิ่งที่เห็นในคลิปคืออะไร ซึ่งกรมตำรวจโอไฮโอก็ยังอยู่ในสภาวะ ‘มึนตึ้บ’ ไปตาม ๆ กัน

มีคำยืนยันจากสถานีตำรวจเมนทอร์ รัฐโอไฮโอ ว่าในวันที่เกิดเหตุตามที่คลิปบันทึกภาพได้นั้น เวลาประมาณ 22:40 น. มีชาวบ้านโทรเข้ามาแจ้งเหตุที่สถานีตำรวจหลายสาย แจ้งเหตุตรงกันว่าเห็นเด็กหญิงอายุราว ๆ 7 ขวบวิ่งผ่านหน้าบ้านไป แต่เจ้าหน้าที่ก็เช็กบันทึกแจ้งความแล้วด้วยว่าในขณะนั้น ไม่มีเจ้าทุกข์แจ้งความว่ามีเด็กหายจากบ้านไปเช่นกัน บรรดาเจ้าหน้าที่ตำรวจที่เห็นคลิปต่างก็งงเป็นไก่ตาแตกกับภาพที่ได้เห็น เพราะไม่รู้ว่าจะสรุปว่าเป็นตัวอะไร
“ผมประหลาดใจกับภาพที่ได้เห็นอย่างมาก คนที่อยู่ในภาพนั้นน่าจะเป็นเด็กตัวเล็ก ๆ แต่ว่าเค้าวิ่งแบบตัวตรงมากแล้วก็วิ่งได้เร็วเกินเด็ก”
ตัวแทนสถานีตำรวจเมนเทอร์ยังยืนยันอีกด้วยว่า หลังจากได้รับแจ้งแล้วก็ได้ส่งเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าไปยังสถานที่เกิดเหตุว่ามีการพบเห็นเด็กผู้หญิง เจ้าหน้าที่ก็เข้าไปค้นหา แต่กลับไม่พบร่องรอยอะไรเลย

บริเวณถนนเบลล์ฟลาวเวอร์ ที่บันทึกภาพเหตุการณ์ได้

และก็ไม่ใชการค้นหาแค่ให้ผ่านพ้นเสร็จ ๆ ไปแบบพอเป็นพิธี แต่มีการค้นหากันแบบจริงจัง ใช้แม้กระทั่งโดรน และสุนัขตำรวจในการค้นหาในคืนนั้น แต่ก็ไม่พบเด็กต้องสงสัยสักคนเดียว แล้วก็ยังคงไม่มีการแจ้งความเด็กหายในคืนนั้นอีกด้วย ในการสืบหาครั้งนี้ ฟุตเทจจากกล้องหน้ารถตำรวจทุกคันในคืนนั้นได้ถูกรวบรวมไปตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้ง เผื่อว่าจะมีการบันทึกเบาะแสอะไรได้ แต่ฟุตเทจที่มีการบันทึกได้ชัดเจนและสร้างความงุนงงต่อผู้พบเห็นได้มากสุด มาจากกล้องวงจรปิดที่ติดตั้งอยู่หน้าบ้านหลังหนึ่ง ได้บันทึกสิ่งเคลื่อนไหวต้องสงสัยได้ แต่สิ่งที่เคลื่อนไหวนี้ก็เบลอ ๆ ไม่คมชัด เหมือนกับทุกฟุตเทจที่บันทึกภาพสิ่งลี้ลับได้ก็จะออกมาแนว ๆ นี้

แต่ความเชื่อส่วนใหญ่ไม่ว่าจะเป็นฝรั่งหรือไทย หรือชาติไหน เวลาเห็นคลิปอะไรแบบนี้ก็มักจะเลือกเชื่อว่านั่นคือ “ผีเด็ก” ด้วยเหตุผลสมทบ 2 ประการคือ นั่นเป็นเวลาที่ดึกมากแล้ว และรูปทรงของสิ่งที่เห็นนั่นไม่ใช่สิ่งมีชีวิตปกติทั่วไป แต่เจ้าหน้าที่ตำรวจเมนเทอร์ก็ไม่ขออยู่ข้างไหน ไม่ยืนยันและไม่ปฏิเสธว่าที่เห็นนั่นคือ “ผีเด็ก”

เงาปริศนาที่ยังไม่มีใครกล้าฟันธงว่าคืออะไร

ที่เมืองเมนเทอร์ โอไฮโอ ก็มีชมรมที่เชื่อถือศรัทธาสิ่งลี้ลับแนวนี้เช่นกัน ชื่อกลุ่มว่า The Mentor Ohio Paranormal Research Society ก็ขอออกความเห็นต่อเรื่องนี้ว่า
“มีผู้คนมากมายมาถามเราว่ามีความคิดเห็นอย่างไรกับคลิปวิดีโอนี้ จากประสบการณ์ของเรา เราเชื่อว่านั่นคือบุคคลมีชีวิตกำลังวิ่ง และกล้องที่บันทึกภาพได้ก็หลุดโฟกัส ซึ่งในการสรุปข้อเท็จจริงนี้เราต้องพิจารณาทิศทางของแสงและเงาประกอบด้วย เราเองก็ไม่ขอพูดว่า ‘ไม่ใช่’ ในขณะนี้ แต่เราอยากจะบอกว่า เราต้องขอเวลาศึกษาคลิปนี้ด้วยตัวเองอย่างจริงจัง”

จากนี้ก็รอฟังกันต่อไปว่าสมาคมนี้จะฟันธงออกมาไหมว่า ที่เห็นในคลิปคืออะไร?

อ้างอิง