Dwayne Parton นักพัฒนาเว็บไซต์ ผู้เหนื่อยหน่ายจากการทำงานประจำ เขาตัดสินใจลาออก แล้วพาเจ้า Bobby สุนัขคู่ใจที่เลี้ยงมาตั้งแต่มันยังเล็กๆ ออกไปใช้ชีวิตแบบ “สโลว์ ไลฟ์” ด้วยการเดินทางท่องเที่ยวทั่วอเมริกา เป็นคู่ซี้ไปไหนไปกัน!!

Parton บอกว่า เขาและเจ้า Bobby อยากลองใช้ชีวิตให้ช้าลงบ้าง เขาออกเดินทางแบบสโลว์ไลฟ์มาแล้ว 30 วัน ไปมาแล้ว 11 รัฐ ทั่วอเมริกา โดยพาเจ้า Bobby ไปเที่ยวมาซะทั่วเลย ไม่ว่าจะน้ำตก ทะเล ภูเขา รวมทั้งสถานทีท่องเที่ยวดังๆด้วย Parton เล่าพร้อมโชว์รูปสวยๆ ที่เจ้า Bobby โพสท่าคู่กับวิวธรรมชาติ ช่างเป็นนายแบบที่เท่มากๆเลยนะ Bobby

Parton บอกต่อว่า เรื่องงานหรือเรื่องเงินนั้นไม่น่าเป็นห่วงเลยสักนิดสำหรับเขา เพราะตอนนี้เขาชิลมากๆ เพราะงานที่ทำเป็นงานไอที เขาจึงลงมือทำงานอยู่บนรถ ทั้งกิน นอน เจ้า Bobby ก็จะมาอยู่ด้วยกันที่ท้ายรถอยู่เสมอ ก็แล้วแต่ว่าวันนั้นจะขับรถไปถึงเมืองไหน บางเมืองก็อยู่เป็นอาทิตย์ แต่บางเมืองอยู่แค่ไม่กี่ชั่วโมงก็ต้องเผ่นซะแล้ว

Parton หวังว่า “เป้าหมายคือ พาเจ้า Bobby ขึ้นเหนือจากสหรัฐฯ ไปยังแคนาดา เข้าสู่อลาสก้า เขตขั้วโลก เพราะอยากจะพามันไปดูแสงเหนือ บนขั้วโลก ซึ่งน้อยคนนักที่จะได้เห็นมัน

น่าอิจฉา Dwayne Parton จริงๆ การใช้ชีวิตแบบเรื่อยๆไม่เร่งรีบ ไม่แข่งขัน มันสบายใจแบบนี้นี่เอง…!!