เดี๋ยวนี้สไตล์วินเทจกำลังมาแรงเป็นที่นิยม แถมยังคงเทรนด์ไม่ตกไปง่ายๆแน่ ใครๆก็ต่างหันมาเล่นแนววินเทจ ย้อนยุค คลาสสิคกันหมด แหม!! ก็มันดูชิลๆดีนะ

สิ่งที่จะกล่าวถึงคือ รถคลาสสิคสุดวินเทจ อายุตั้ง 76ปีแล้ว แต่มันก็ยังวิ่งได้อ่ะ และที่โดดเด่นสะดุดตาเลยคือ สีของรถ นั่นแหละที่เราจะพูดถึงกัน เพราะสีของมันคือ สีใส นั่นเอง อ่านไม่ผิดค่ะ หลายคนงง รถอะไรสีใส มีภาพมาโชว์จ้าาา!!

lifebuzz-26c5d779152539920de27f91d13c89c5-limit_2000

เห๋ยยย!!มันใสจริงๆ มันเป็นรถยนต์รุ่น Pontiac รุ่นของมันคือ Pontiac ปี 1939 ที่ออกมาตามหลัง Pontiac Deluxe สวยงามน่าสอยซะเหลือเกิน ได้รับการออกแบบได้โดดเด่นไม่เหมือนใคร โดยตัวถังของรถทั้งหมดสร้างจาก Plexiglass โปร่งใส ทำให้มองทะลุเห็นภายในของรถได้ทุกชิ้นส่วนทั้งคัน และอยากจะบอกว่า มันแค่คันเดียวเท่านั้น และยังเป็นคันแรกที่มีการสร้างขึ้นมาในสหรัฐฯอเมริกาอีกด้วย โอ้ววว!! เจ้าของต้องหวงมากๆแน่ๆ

สำหรับรถยนต์โปร่งใสคันนี้นั้นได้รับการเผยโฉมครั้งแรกที่บูธ General Motor Highways ในงานแสดงรถยนต์ World Fair ในปี 2482 หรือเมื่อ 76 ปีก่อน (เดี๋ยวๆใครเกิดทันบ้างยกมือเลย) ความพิเศษยิ่งไปกว่านั้นเลยคือมันยังวิ่งได้นะคะคุณขา!! เมื่อเดือนกรกฎาคม 2554 รถคันนี้เคยถูกขายผ่านการประมูลของ RM Auctions ด้วยราคา 308,000 เหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 10.9 ล้านบาท) เป็นเพราะมันมีคันเดียวในโลกนั่นแหละ แต่งบประมาณการสร้างของมันจริง ๆ อยู่ที่ 25,000 เหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 8.75 แสนบาทประมาณนั้นเอง) แต่ถึงจะสวยสะดุดตา น่าเป็นเจ้าของขนาดไหน มันก็ไม่สามารถนำมาวิ่งบนท้องถนนได้ เพราะมันไม่มีป้ายทะเบียนที่ถูกต้องนั่นเองจ้าาา!! ใครได้เป็นเจ้าของคนต้องป้องกันขโมยไว้เป็นอย่างดีเลยหละ ถ้าหายไป ต้องร้องไห้หนักมาก แบบหนักมากๆอ่ะนะ!!
ที่มา : lifebuzz