ลูซี่ ดาคัส (Lucy Dacus) ศิลปินมากฝีมือวัย 25 ปีจากเวอร์จิเนียร์ นอกจากเราจะรู้จักเธอในฐานะศิลปินเดี่ยวแล้ว ลูซี่คือหนึ่งในสมาชิกวงอินดี้ร็อก ‘boygenius’ ซึ่งเป็นการรวมกันของนักดนตรีสาวฝีมือดีอย่าง จูเลียน เบเคอร์ (Julien Baker) และ ฟีบี้ บริดเจอรส์ (Phoebe Bridgers) ที่ทุกคนต่างมีผลงานเดี่ยวที่หลายสื่อให้ความสนใจอยู่ตลอด

ลูซี่ ดาคัส (Lucy Dacus)

ล่าสุดเธอเพิ่งปล่อย “Hot & Heavy” ซิงเกิลที่ 2 ของอัลบั้มที่ 3 ชื่อว่า ‘Home Video’ มีกำหนดวางจำหน่ายวันที่ 25 มิถุนายนนี้ ภายใต้สังกัดเดิมอย่าง Matador Records โดยซิงเกิลนี้เป็นการเล่าเรื่องราวในวัยเด็กของเธอ ซึ่งคลิปวิดีโอต่าง ๆ ที่อยู่ในมิวสิกวิดีโอเป็นฝีมือการเก็บภาพโดยคุณพ่อของเธอเอง ที่เราจะได้เห็นการฉายแววความเป็นศิลปินของลูซี่ตั้งแต่เด็ก และความน่ารักของเธอที่แทบจะไม่เปลี่ยนไปที่ได้ มาริน เหลียง (Marin Leong) ช่างภาพที่เคยร่วมงานกับเธอในซิงเกิลแรกมาช่วยกำกับงานวิดีโอให้อีกครั้ง รวมไปถึงนักแสดงในมิวสิกวิดีโอตัวนี้ก็ประกอบไปด้วยครอบครัวและเพื่อนเก่าที่สนิทกับเธอมาก ๆ และรู้จักลูซี่ก่อนที่เธอจะมาเป็นศิลปิน

ส่วนเนื้อหาของเพลงนี้เธอบอกว่า Hot & Heavy เป็นการพูดถึงช่วงชีวิตวัยรุ่นของเธอ สิ่งที่หล่อหลอมให้กลายเป็นเธอในทุกวันนี้ เรียนรู้ในความเปลี่ยนแปลงและยอมรับสิ่งต่าง ๆ ที่อยู่รอบตัว และมีข่าวดีสำหรับแฟน ๆ ของ boygenius ด้วยก็คือพวกเธอจะกลับมาทำงานร่วมกันอีกครั้งในอัลบั้มใหม่ของลูซี่ด้วย โดยอัลบั้มเต็มนี้อัดที่สตูดิโอที่ชื่อ Nashville’s Trace Horse โดยได้ชอว์น เอเวอเร็ตต์ (Shawn Everett) (The War On Drugs, Julian Casablancas และ Alabama Shakes) กับ บ็อบ ลุดวิก (Bob Ludwig) (Tori Amos, The Strokes และ Beck) มาช่วยในส่วน Mixing และ Mastering

รายชื่อเพลงในอัลบั้ม Home Video

1. Hot & Heavy**

2. Christine

3. First Time

4. VBS

5. Cartwheel

6. Thumbs**

7. Going Going Gone

8. Partner In Crime

9. Brando

10. Please Stay

11. Triple Dog Dare

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส