ยังกะฝันไป!! Angie และ Eddie คู่สามีภรรยาชาวสหรัฐฯ เจ้าของบ้านในเมืองฟีนิกส์ รัฐแอริโซน่า ได้ย้ายเข้ามาในบ้านของพวกเขาเมื่อหลายปีก่อน ซึ่งมันเป็นบ้านที่เปลี่ยนเจ้าของมาแล้วอย่างน้อย 6 ครั้ง โดยในช่วงแรกนั้น พวกเขาได้พบตัวเลขที่ดูเหมือนรหัสแปลกๆอยู่ในลิ้นชักตู้ยาซึ่งติดอยู่กับบ้านมาแต่แรก

จนกระทั่งวันหนึ่ง!! ขณะที่พวกเขากำลังปรับปรุงห้องครัว พวกเขาก็พบอะไรบางอย่างอยู่ใต้พื้นห้อง มันเป็นลักษณะตู้เซฟเก่าๆ พวกเขาจึงนำรหัสที่มีอยู่มาลองเปิดดู พระเจ้า!! มันเปิดได้จ้าาา!!

เมื่อเปิดตู้เซฟได้ Angie และ Eddie ถึงกับร้องเพลงตะลึงกันเลย เพราะพวกเขาพบเงินสด 51,080 ดอลลาร์ (ประมาณ 1.7 ล้านบาท) ,เหล้าเก่าแก่ James E. Pepper Bourbon 1 ขวด , หนังสือเรื่อง “A Guide for the Perplexed” และเอกสารบางอย่าง และฉลากที่เสียภาษีบนขวดนั้นแสดงให้เห็นถึงปี 1960 โอ้วววว!!

มีแผ่นบิงโกเก่าๆ ที่วงตัวเลขไว้ เหมือนกับจะบอกใบ้รหัสลับอีกชุดหนึ่ง ในหนังสือมีรูปภาพและโน้ตทิ้งไว้ว่า “Alan ,หนังสือเล่มนี้บอกไว้เลยว่าต้องเปิดไปอ่านที่ฉันขีดเส้นใต้เน้นบางส่วนเอาไว้ให้แล้ว Vincent ,เพื่อนของนาย” ในหน้าที่ 7 ของหนังสือ จากนั้นก็มีการ์ดแสดงแผนที่รัฐแอริโซนา และทำเครื่องหมายไว้ที่เมือง Mesa ส่วนในหน้าที่ 11 มีรูปของบ้านหลังนี้ และส่วนที่ขีดเส้นใต้เน้นเอาไว้บริเวณกลางหน้ากระดาษ ด้านหลังโน้ตก็ทิ้งประโยคปริศนาเอาไว้ด้วยว่า “When one tree becomes three”

Angie และ Eddie พวกเขาพยายามตามหาตัวของผู้ที่ถูกกล่าวถึงชื่อว่า “Alan” พวกเขาโพสต์สิ่งของที่พบเจอลงบนอินเตอร์เน็ตเพื่อที่จะพยายามตามสืบหาเจ้าของสมบัติพวกนี้ แต่ก็ไม่มีอะไรคืบหน้าเลย ชาวเน็ตต่างแห่ตีความกันว่า รหัสและข้อความแปลกๆที่ผัวเมียคู่นี้พบนั้น อาจจะเป็นคำบอกใบ้ นำไปสู่สมบัติที่มากมายกว่านี้อีกก็ได้นะ เออก็น่าคิดโน๊ะ!!

เดี๋ยวผู้เขียนขอตัวกลับไปลื้อบ้านแปปน้า เผื่อจะเจอกับเขาบ้าง!!

ที่มา : izismile