เรื่องเริ่มต้นมาจากชายชาวอเมริกันชื่อ ‘จอช สเวน (Josh Swain)’ วัย 22 ปี ส่งข้อความไปหาคนอื่น ๆ ที่มีชื่อเหมือนกับเขา เพื่อนัดหมายให้เข้าร่วมการต่อสู้แย่งชิงตำแหน่งผู้ที่จะใช้ชื่อ ‘จอช สเวน’ ที่แท้จริง

การนัดหมายครั้งนี้เกิดขึ้นตั้งแต่หนึ่งปีก่อน เมื่อจอช สเวนรู้สึกเบื่อหน่ายจากปัญหาการระบาดของไวรัสโควิด-19 จึงส่งข้อความทางโซเชียลมีเดียไปหาคนที่มีชื่อเดียวกันกับเขา

การต่อสู้เพื่อชื่อจอชดึงดูดผู้คนจากทั่วประเทศให้มารวมตัวกันที่สวนสาธารณะในรัฐเนบราสกา ประเทศอเมริกา เพื่อการต่อสู้ โดยแต่ละคนจะใช้โฟมเส้น (ของเล่น) เป็นอาวุธในการต่อสู้กัน เพื่อไม่ให้เกิดความรุนแรง

ไม่เพียงแค่การฟาดกันด้วยโฟมเส้นเท่านั้น ในกิจกรรมยังมีการแข่งขันเป่ายิ้งฉุบระหว่างจอชจำนวนกว่าร้อยคนเพื่อหาผู้ชนะอีกด้วย

หลังจากการต่อสู้ต่าง ๆ สุดท้ายก็ได้ผู้ชนะหนึ่งคน เป็นเด็กชายวัย 5 ขวบ ซึ่งแน่นอนว่าเขาก็ชื่อจอช ทำให้เขาได้รับมงกุฎกระดาษของเบอร์เกอร์คิงมาสวมอยู่บนหัว และได้สิทธิ์ใช้ชื่อ ‘จอช’ ต่อไป ส่วนผู้แพ้ในท้ายที่สุดก็ไม่ได้ถูกบังคับให้เปลี่ยนชื่อตัวเอง

กลายเป็นว่า กิจกรรมนี้แม้จะเริ่มต้นมาจากความเกรียนรวมกับความคิดสร้างสรรค์ของคน ๆ หนึ่ง แต่จบลงด้วยความสุขอย่างที่ไม่มีใครคาดคิดมาก่อน อีกทั้งยังมีการบริจาคเงินเพื่อการกุศลให้กับโรงพยาบาลเด็กเล็ก มูลนิธิการแพทย์ และมีการจัดหาอาหารสำหรับผู้ที่มาร่วมงานอีกด้วย

แหล่งที่มา: AP

ในท้ายที่สุดจอช สเวนที่เป็นผู้ริเริ่มกิจกรรมครั้งนี้ ได้แสดงความคิดเห็นว่า เขารู้สึกค่อนข้างเซอร์ไพรส์ และเขาไม่ได้คาดหวังว่าคนจะมารวมตัวกันมากขนาดนี้

ตัวอย่างคลิปกิจกรรม Josh Fight

อ้างอิง: 9news

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส