ปั่นกลางคืนมันอันตราย แน่นอน เพราะจักรยานไม่มีไฟหรือเสียงหรืออะไรที่บ่งบอกว่ามีคนปั่นอยู่ตรงทางนี้นะ ปัญหาเหล่านี้จะหมดไป ด้วยตัวช่วยใหม่สำหรับชาวนักปั่นโดยเฉพาะ คือ “สีสเปรย์ล่องหน” นั่นเองจ้าาา!! แล้วมันช่วยยังไงล่ะ

เจ้า “สีสเปรย์ล่องหน” ตัวนี้ ถูกออกแบบมาโดย Volvo (วอลโว่) บริษัทยานยนต์ระดับโลก เป็น “สีสเปรย์” แบบ “มองไม่เห็น” นี้อยู่ภายใต้ชื่อLifePaint” (ไลฟ์ เพนต์) ใช้ฉีดพ่นลงบนจักรยาน และหมวกนิรภัยของท่านหรือจะฉีดตามจุดสำคัญที่สะดวกแก่การมองเห็น โดยสีที่พ่นลงไปจะมองไม่เห็นในที่ ที่มีแสงสว่าง จึงไม่ทำให้สีรถและหมวกของท่านเพี้ยนไปจากเดิม แต่มันจะเรืองแสงขึ้นทันทีเมื่อเวลาเริ่มมืด เมื่อสะท้อนไฟหน้ารถยนต์ ทำให้รถที่ผ่านไปมามองเห็นชาวนักปั่นได้อย่างชัดเจนเต็มตา

Screen_Shot_2015-04-03_at_3.32.37_PM

Screen_Shot_2015-04-03_at_3.29.37_PM

“Volvo” (วอลโว่) ถือเป็นผู้นำด้านความปลอดภัยด้านยานยนต์ของโลกอย่างแท้จริง เนื่องจากในปี 1969 “Volvo” นี่แหละ ที่เป็นผู้คิดค้นเข็มขัดนิรภัยแบบ 3 จุด ที่ใช้กันปัจจุบันในรถยนต์โดยที่ไม่จดลิขสิทธิ์ เพื่อให้การผลิตรถยนต์ทั่วโลก มีความปลอดภัยต่อผู้ใช้งานทุกคน

Screen_Shot_2015-04-03_at_3.33.17_PM

สำหรับเจ้า สีสเปรย์นิรภัยล่องหน” นี้ ได้ทดลองวางจำหน่ายแล้วในประเทศอังกฤษ เมื่อเดือนมี..ที่ผ่านมา และเตรียมจำหน่ายในสหรัฐอเมริกาในเร็วๆ นี้ ส่วนการจำหน่ายทั่วโลกนั้นต้องดูที่ยอดการทดลองขายใน 2 พื้นที่นี้ก่อนนะจ๊ะ ไทยคงต้องรอกันไปก่อนโน๊ะ และหวังว่ามันจะเป็นราคาที่ทุกคนเอื้อมถึงน้า!!

ที่มา : magazine