Apple Original Films ได้เซ็นสัญญากับ A24 ซึ่งเป็สตูดิโอภาพยนตร์อิสระที่กำลังมาแรง ในการจัดจำหน่ายภาพยนตร์ดรามาระดับคุณภาพ ‘Tragedy of Macbeth’ ของผู้กำกับ โจเอล โคเอน (Joel Coen) ที่เคยมีผลระดับล่ารางวัลอย่าง Blood Simple (1984), Fargo (1996), No Country for Old Man (2007) และ The Ballad of Buster Scruggs (2018)

‘Tragedy of Macbeth’ นำแสดงโดย เดนเซล วอชิงตัน (Denzel Washington) เจ้าของ 2 รางวัลออสการ์ ในบท Macbeth และ ฟรานเซส แม็คดอร์มานด์ (Frances McDormand) เจ้าของ 3 รางวัลออสการ์ โดยเพิ่งคว้ามาได้จาก Nomadland (2020) ในบท Lady Macbeth ร่วมด้วยเรื่องราวของเจ้าชายชาวสกอตต์ ที่ได้รับการทำนายจากแม่มดว่าจะเป็นกษัตริย์ของสกอตต์แลนด์คนต่อไป และภรรยาผู้ทะเยอทะยานของเขาก็สนับสนุนแผนการยืดอำนาจนี้อย่างเต็มที่

The Little Things
เดนเซล วอชิงตัน ใน The Little Things (2021)

โจเอล โคเอน ได้ดัดแปลงเรื่องราวของ ‘Tragedy of Macbeth’ จากบทละครอันโด่งดังของ วิลเลียม เชกสเปียร์ (William Shakespeare) และนี่เป็นผลงานกำกับเดี่ยวเรื่องแรกของเขา หลังจากที่เขาได้กำกับภาพยนตร์ร่วมกับ อีธาน โคเอ็น (Ethan Cohen) พี่ชายของเขามาโดยตลอด

Nomadland
ฟรานเซส แม็คดอร์มานด์ ใน Nomadland

ทั้งนี้ A24 จะเป็นผู้ฉาย ‘Tragedy of Macbeth’ ในโรงภาพยนตร์ทั่วโลก ในไตรมาสที่ 4 ปี 2021 นี้ ก่อนที่จะนำไปฉายผ่านบริการสตรีมมิง Apple TV+ โดยตัวภาพยนตร์ถูกมองว่าจะเป็นผลงานระดับล่ารางวัลที่น่าสนใจในปี 2021 นี้

ก่อนหน้านี้ A24 เคยร่วมงานกับ Apple ในภาพยนตร์ ‘On the Rocks’ (2020) ของผู้กำกับหญิงเก่ง โซเฟีย คอปโปลา (Sofia Coppola) และสารคดีรางวัล Sundance เรื่อง ‘Boys State’ (2020)

ข้อมูลอ้างอิง : deadline

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส