เว็บไซต์ Variety ได้รายงานว่า ‘Fast & Furious 9’ หรือ ‘F9’ ทำรายได้เปิดตัวทั่วโลกสุดสัปดาห์แรก (ยกเว้นสหรัฐฯ) ไปถึง 162.4 ล้านเหรียญ หรือประมาณ 5,100 ล้านบาท จากการฉายใน 8 ประเทศ ซึ่งถือได้ว่าเป็นภาพยนตร์ที่เปิดตัวสูงสุดในช่วงสถานการณ์การแพร่ระบาดของ COVID-19 นี้ โดยทำรายได้ในประเทศจีนไปสูงถึง 135 ล้านเหรียญ หรือประมาณ 4,240 ล้านบาท

ทั้งนี้ รายได้เปิดตัวดังกล่าวช่วยส่งให้รายได้ของแฟรนไชส์ ‘Fast & Furious’ ทะลุหลัก 6,000 ล้านเหรียญ หรือประมาณ 188,330 ล้านบาทแล้ว

Fast & Furious 9
ภาพจาก Universal Pictures

แฟรนไชส์ ‘Fast & Furious’ ได้เปิดตัวด้วย ‘The Fast and the Furious’ (2001) เมื่อ 20 ปีก่อน ซึ่งกลายเป็นภาพยนตร์เซอร์ไพรส์ฮิต และปลุกกระแสการแต่งรถซิ่งที่โดดเด่นมาก ๆ จนมีการสร้างต่อเนื่องอีกหลายภาค และได้เปลี่ยนแนวมาเน้นแอ็กชันอย่างเต็มตัวใน ‘Fast Five’ (2011) ที่ยิ่งทำให้มีผู้ชมติดตามแฟรนไชส์นี้มากยิ่งจึี้นจนมาถึง ‘F9’

‘F9’ เป็นการกลับมาบอกเล่าประเด็นครอบครัว ซึ่งเป็นแก่นขชองแฟรนไชส์นี้มาโดยตลอด โดย Dominic Toretto (รับบทโดย วิน ดีเซล) ต้องรับบมือกับ Jakob (รับบทโดย จอห์น ซีนา) น้องชายของเขาที่ไปจับมือกับ Cipher (รับบทโดย ชาร์ลีซ เทรัน) ตัวร้ายจาก The Fate of the Furious (2017) และเป็นการต้อนรับตัวละคร Han (รับบทโดย ซอง คัง) กลับสู่แฟรนไชส์อีกครั้ง

Fast & Furious 9
ภาพจาก Universal Pictures

‘F9’ จะเป็นภาคแรกในไตรภาคปิดแฟรนไชส์ ‘Fast & Furious’ ที่เป็นเหมือนกับการรวมทีมนักแสดงจากภาคก่อน ๆ มาไว้ในไตรภาคนี้ อย่างมากมาย ซึ่งเป็นการตอกย้ำให้แฟน ๆ เข้าใจถึงแก่นของความเป็นครอบครัวที่ วิน ดีเซล ซึ่งเป็นหนึ่งในผู้อำนวยการสร้าง พยายามกล่าวถึงมาโดยตลอด

‘F9’ มีกำหนดการฉายในประเทศไทย วันที่ 17 มิถุนายน 2021 นี้

Fast & Furious 9
ภาพจาก Universal Pictures

ข้อมูลอ้างอิง : screenrant

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส