ภาคแรกที่ว่าสร้างปรากฎการณ์ไว้ดี ทุนสร้างแค่ 3.5 ล้านเหรียญ แต่กวาดรายได้ไปถึง 77 ล้านเหรียญ กำไรแบบนี้ผู้สร้างยิ้มหวานเลยล่ะ และแน่นอนมันต้องมีภาค 2 แต่สก๊อต เดอริคสัน ผู้กำกับจากภาคแรกไม่กลับมารับหน้าที่เดิมแล้ว ส่งไม้ต่อให้กับ เซียราน ฟอย ผู้กำกับหน้าใหม่ที่เคยทำมาแต่หนังสั้น แต่ เดอริคสัน ยังเขียนบทให้เช่นเดิม ภาคนี้ได้แรงบันดาลใจจาก “children of the corn” อีก1นิยายคลาสสิคของ สตีเฟน คิง

SINISTER-2-Large_1050_591_81_s_c1

หนังยึดเส้นเรื่องตามภาคแรก ปีศาจบากูล ผีโบราณจากนอร์เวย์ที่คอยล้างสมองเด็กให้ทำการฆ่าหมู่ครอบครัวตัวเอง และถ่ายวีดีโอ 8 มม.เก็บไว้ ผู้ช่วยนายอำเภอที่ตามคดีนี้ในภาคก่อน เลื่อนขั้นมาเป็นพระเอกในภาคนี้ เขาต้องการเผาบ้านที่เกิดคดีฆ่ายกครัวเพื่อยุติปฎิกิริยาต่อเนื่องของบากูลไม่ให้ใครย้ายเข้ามาอยู่ต่อ แต่ดันมีครอบครัวคอลลินส์ ที่มีแม่และลูกชายแฝดย้ายเข้ามาอยู่ และหนึ่งในคู่แฝดกำลังตกเป็นเป้าหมายของบากูล

หนังยังคงหยิบจุดเด่นของภาคแรกมาเล่นซ้ำ ทั้งหนัง 8 มม.ที่บันทึกเหตุการณ์ฆ่าสยอง ผีบากูล และบรรดาผีเด็ก แต่ถูกหยิบมาเล่นจนเกินงาม ความลึกลับน่าสะพรึงของตัวละครเลยหายสิ้น ภาคนี้ผีเดินเพ่นพ่านกันว่อนเลย ทั้งผีเด็ก5ตัวที่ฤทธิ์เดชมากจนเวอร์ ออกมาทั้งกลางวันกลางคืน ในบ้านนอกบ้าน หยิบข้าวของปาเล่นได้ ผีบากูลจากที่เคยเห็นไม่กี่แว๊บในภาคแรก ภาคนี้ก็ออกมาโชว์ตัวอยู่บ่อยครั้ง มีดีก็คือยังคงบรรยากาศตื่นเต้นชวนลุ้นไว้ได้ตามมาตรฐานหนังสยองขวัญ มีช็อตให้สะดุ้งโหยงอยู่ได้ครั้ง สองครั้ง เส้นเรื่องยังน่าติดตามอยู่ว่าครอบครัวคอลลินส์จะรอดไหมอย่างไร แถมมีหักมุมช่วงค่อนเรื่องหน่อยนึง

สำหรับคนที่ชอบหนังสยองขวัญ หนังยังคงตอบสนองได้ดี อยากดุ้งได้ดุ้ง อยากลุ้นได้ลุ้น แต่ที่น่าเสียดายคือหนังลดความขลังของตัวละครที่ภาคแรกวางไว้ได้น่ากลัวกว่านี้ หนังยังมีแผนการจะเขียนเรื่องให้ไปซ้อนกับหนังไตรภาค insidious ในภาคต่อไป แต่รายได้ภาคนี้ที่ขยับทุนสร้างขึ้นไปเป็น 10ล้าน แต่ตัวเลขรายได้ลดลงกว่าครึ่งเพิ่งได้เงินแค่ 27 ล้าน ก็ไม่รู้ผู้สร้างยังคิดจะทำภาค 3 อยู่หรือไม่

Play video