Focus Features ได้ปล่อยตัวอย่างแรกของ ‘Last Night in Soho’ ภาพนตร์ระทึกขวัญที่หยิบเอาบรรยากาศจากภาพยนตร์ในอดีตยุค 1960s มาผสานเข้ากับภาพฝันเชิงจิตวิทยาแบบ Fight Club ซึ่งเป็นผลงานนำแสดงล่าสุดของนักแสดงสาวที่กำลังมาแรงอย่าง อันยา เทย์เลอร์-จอย (Anya Taylor-Joy) ภายใต้การกำกับของ เอ็ดการ์ ไรต์ (Edgar Wright) ที่ได้โชว์วิสัยทัศน์อันเลิศล้ำใน ‘Baby Driver’ (2017) ซึ่งเขาได้นำความช่ำชองในการเล่าเรื่องด้วยภาพมาใส่ในภาพยตร์อย่างเต็มที่

อันยา เทย์เลอร์-จอย กลายเป็นนักแสดงสาวที่เป็นที่จำด้วยใบหน้าที่เป็นเอกลักษณ์ และบทบาทที่ส่งเสริมให้เธอเฉิดฉายเต็มที่ใน The Witch (2015), Split (2016), Glass (2019) และ Emma (2020) โดยเฉพาะซีรีส์ The Queen’s Gambit ที่ทำให้เธอได้แสดงศักยภาพด้านการแสดงสูงสุด

Anya Taylor-Joy
อันยา เทย์เลอร์-จอย ใน The Queen’s Gambit

สำหรับผู้กำกับ เอ็ดการ์ ไรต์ นั้น ได้รับคำชื่นชมอย่างมากจากการสร้างสรรค์ผลงานคอเมดีที่มีชั้นเชิงอย่าง Shaun of the Dead (2004), Hot Fuzz (2007) และ Scott Pilgrim vs. the World (2010) โดยเขาได้โชว์ศักยภาพระดับท็อปฟอร์มใน Baby Driver (2017) ที่เดินเรื่องเข้ากับจังหวะดนตรีที่ตัดเข้ากับฉากต่าง ๆ อย่างลงตัว และกำลังจะกำกับ The Running Man เวอร์ชันรีบูตจากภาพยนตร์ต้นของ อาร์โนลด์ ชวาร์เซเน็กเกอร์ (Arnold Schwarzenegger) ฉบับเมื่อปี 1987 อีกทั้งยังเป็นผู้เขียนท Ant-Man (2015) ของ Marvel Studios ด้วย

Baby Driver
เอ็ดการ์ ไรต์ ระหว่างกำกับ แอนเซล เอลกอร์ธ ใน Baby Driver

นอกจาก อันยา เทย์เลอร์-จอย แล้วนั้น ‘Last Night in Soho’ ยังร่วมแสดงโดย โธมาซิน แมคเคนซี่ (Thomasin McKenzie) จาก Jojo Rabbit (2019), แมตต์ สมิธ (Matt Smith) จากซีรีส์ The Crown และ ไดอาน่า ริกก์ (Diana Rigg) นักแสดงรุ่นใหญ่ที่ล่วงลับไปแล้วเมื่อปี 2020 จากซีรีส์ Game of Thrones

‘Last Night in Soho’ เป็นเรื่องราวของหญิงราวที่หลงใหลในการออกแบบแฟชัน (รับบทโดย โธมาซิน แมคเคนซี่) ได้หลงเข้าไปอยู่ในลอนดอนยุค 1960s อย่างลึกลับ โดยเธอได้เข้าไปอยู่ในร่างของหญิงสาวที่เป็นไอดอลด้านแฟชันของเธอ (รับบทโดย อันยา เทย์เลอร์-จอย) แต่แล้วเธอก็ต้องตื่นขึ้นและพบกับภาพฝันที่ตามติดในความคิดของเธออยู่ตลอด

‘Last Night In Soho’ มีกำหนดการฉายในวันที่ 22 ตุลาคม 2021 นี้

ข้อมูลอ้างอิง : screenrant

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส