หลังจากเข้าฉายได้เพียงสัปดาห์เดียว ทวิตเตอร์ @NetflixFilm ก็ได้เปิดเผยว่า ภาพยนตร์ ‘Army of the Dead’ กำลังจะกลายเป็นหนึ่งในภาพยนตร์ที่มียอดการชมใน 4 สัปดาห์แรกสูงสุดของ Netflix พร้อมทั้งเผยจำนวนครัวเรือนที่รับชมภาพยนตร์เรื่องนี้ในสัปดาห์แรกที่สูงถึง 72 ล้านครัวเรือน

‘Army of the Dead’ เป็นงานเรื่องแรกที่ แซ็ก สไนเดอร์ (Zack Snyder) พัฒนาให้แก่ Netflix โดยตรงเป็นเรื่องแรก ภายหลังจากบอกลาการพัฒนาแฟรนไชส์ DCEU ของ Warner Bros. ไปแล้ว โดยเป็นเรื่องราวของกลุ่มทหารรับจ้างที่ต้องเข้าไปขโมยเงิน 200 ล้านเหรียญ จากตู้เซฟในคาสิโนของนครลาสเวกัสที่ถูกฝูงซอมบี้ครอบครองอยู่

แม้ว่า ‘Army of the Dead’ ถูกวิจารณ์ออกมาอย่างหลากหลาย และช่องโหว่ของพล็อต แต่เมื่อมาอยู่ภายใต้การกำกับ วิธีการเล่นกับงานด้านภาพ และการเล่าเรื่องของ แซ็ก สไนเดอร์ แล้วนั้น ทุกอย่างก็ดูลื่นไหล มีสไตล์ชัดเจน และฉากแอ็กชันที่วางจังหวะได้เดือดดาลสะใจที่สุด ซึ่งแสดงให้เห็นทักษะของผู้กำกับที่เคยคุมงานสร้างภาพยนตร์ระดับบล็อกบัสเตอร์มาแล้วมากมาย ไม่ว่าจะเป็น ผู้กำกับ Dawn of the Dead (2004), 300 (2006), Man of Steel (2013), Batman V Superman: Dawn of Justice League (2016) และ Zack Snyder’s Justice League (2021)

Army of the Dead
ภาพจาก Netflix

ด้วยจำนวนผู้ชมในสัปดาห์แรกที่สูงระดับ ให้น่าติดตามว่าเมื่อครบ 4 สัปดาห์ หรือว่า 1 เดือนแล้วนั้น จะมียอดผู้ชมมากถึงเท่าไร

นอกจากนี้ Netflix และ แซ็ก สไนเดอร์ ยังได้วางแผนสร้างโปรเจกต์อื่น ๆ เพื่อขยายจักรวาล ‘Army of the Dead’ ให้กว้างใหญ่ยิ่งขึ้นไปอีก ทั้งในรูปแบบภาพยนตร์และซีรีส์แอนิเมชัน หนึ่งในนั้นคือ ‘Army of the Thieves’ ที่เป็นเรื่องราวก่อนหน้า ‘Army of the Dead’ ที่จะเริ่มถ่ายทำในปลายปี 2021 นี้ด้วย

Army of the Dead
ภาพจาก Netflix

ข้อมูลอ้างอิง : screenrant

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส