อีริก เดวิส (Erik Davis) จากเว็บไซต์ Fandango ได้รายงานว่า จอห์น คราซินสกี้ (John Krasinski) ผู้กำกับ A Quiet Place Part II ได้เปิดเผยว่า ‘A Quiet Place’ ภาคที่ 3 เริ่มได้รับการเขียนบทโดยแล้ว เจฟฟ์ นิโคลส์ (Jeff Nichols) ผู้กำกับและเขียนบทภาพยนตร์ไซ-ไฟ ฟอร์มดีอย่าง Midnight Special (2016) แต่ยังมิได้เปิดเผยว่าจะเน้นเรื่องราวไปในทิศทางใดต่อไป

‘A Quiet Place Part II’ ได้เข้าฉายสุดสัปดาห์แรกในสหรัฐฯ แล้ว โดยคาดว่าจะทำรายได้เปิดตัวสูงถึง 57 ล้านเหรียญ หรือประมาณ 1,780 ล้านบาท ซึ่งถือว่าเป็นรายได้เปิดตัวที่น่าประทับใจในช่วงสถานการณ์การแพร่ระบาดของ COVID-19 และสูงกว่า Godzilla vs. Kong ที่ทำรายได้เปิดตัวไปก่อนหน้านี้ที่ 31.6 ล้านเหรียญ หรือประมาณ 980 ล้านบาท

ด้วยรายได้ที่สูงระดับนี้ ทำให้มีการคาดการณ์ว่า ‘A Quiet Place Part II’ จะสามารถทำรายได้แซงหน้า ‘A Quiet Place’ ภาคแรกเมื่อปี 2018 ที่ทำเอาไว้ 340 ล้านเหรียญทั่วโลก หรือประมาณ 10,600 ล้านบาทบาท ได้อย่างไม่ยากเย็นนัก

A Quiet Place Part II
ภาพจาก Paramount Pictures

ย้อนกลับไปเมื่อเดือนพฤศจิกายน 2020 ทาง Paramount ได้เปิดแผนการสร้างแฟรนไชส์จักรวาล A Quiet Place โดยวางตัวให้ เจฟฟ์ นิโคลส์ มาคุมโปรเจกต์ โดยจะอ้างอิงเรื่องราวจากไอเดียริเริ่มของ จอห์น คราซินสกี้ และวางกำหนดการฉายไว้ในปี 2022

อย่างไรก็ดี ในขณะนี้ยังไม่ม่ข้อมูลเกี่ยวกับ ‘A Quiet Place ภาค 3’ มากนัก แต่ด้วยรากฐานที่ภาพยนตร์ทั้ง 2 ภาคแรก วางเอาไว้อย่างยอดเยี่ยม ทำให้ทีมผู้สร้างมีทรัพยากรที่ดีในการสานต่อเรื่องราวของ ‘A Quiet Place’ ไปได้อีกมากมายทีเดียว

ข้อมูลอ้างอิง : screenrant

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส