ในที่สุดก็ได้เวลาที่ CUBE Entertainment จะเปิดตัวเกิร์ลกรุ๊ปน้องใหม่ ‘LIGHTSUM’ ซึ่งก่อนหน้านี้ได้ปล่อยทีเซอร์มิวสิกวิดีโอของซิงเกิลแรก “Vanilla” ออกมาให้ได้ชมได้ชิมกันก่อน และในที่สุดวันนี้ (10 มิถุนายน) เราก็ได้ฟังเพลงเต็ม ๆ พร้อมชม MV ที่มาพร้อมท่วงทำนองอันสดใสในสไตล์พอปแดนซ์ ท่ามกลางสีสันจัดจ้านเหมือนรสหวานของไอศครีม เป็นการเปิดตัวได้สดใสซาบซ่ามาก ๆ 

‘LIGHTSUM’ เป็นเกิร์ลกรุ๊ปเคพอปวงล่าสุดที่ก่อตั้งโดย CUBE Entertainment หลังจากเปิดตัว (G)I-DLE และ CLC ในปี 2018 ‘LIGHTSUM’ มีสมาชิกทั้งหมด 8 คน ได้แก่ ซังอา (Sangah) , โชวอน (Chowon) , นายอง (Nayoung) , ฮินะ (Hina) , ยูจอง (Yujeong) , ฮียอน (Huiyeon),จีอัน (Jian) และ จูฮยอน (Juhyeon) ซึ่งในนี้มี 3 คนที่เป็นผู้เข้าแข่งขันในรายการเรียลลิตี้ของ Mnet ที่ชื่อว่า Produce 48 นั่นคือ โชวอน , นายอง และ ยูจอง ส่วน จูฮยอนผู้เป็นคนร้องหลักและเมนแดนซ์ของวงก็มาจากรายการคัดสรรสุดยอดไอดอลของเกาหลี The Unit

ความหมายของชื่อ LIGHTSUM หมายถึงการรวมกันของแสงสว่างทั้งหลายที่จะมารวมตัวกันเป็นหนึ่งเดียวเพื่อเข้าถึงทุกคนทั่วโลก กลายเป็นกลุ่มที่จะถ่ายทอดพลังบวกให้กับทุกคนผ่านข้อความแห่งความหวังนั่นเอง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส