เจสัน โมโมอา (Jason Momoa) ได้ให้สัมภาษณ์ในรายงานการ The Tonight Show Starring Jimmy Fallon โดยเขาได้อธิบายว่า เขากับ ดเวย์น จอห์นสัน (Dwayne Johnson) นั้นสนิทกันมาร่วม 10 ปี แล้ว ซึ่งพวกเขาเป็นเพื่อในละแวกเดียวกันที่ฮาวาย และพวกเขาต้องการที่จะสร้างภาพยนตร์ร่วมกัน แต่ดูเหมือนว่า จอห์นสัน จะมีตารางงานแน่นยิ่งกว่าเขาเสียอีก

“เราพยายามที่จะสร้างภาพยนตร์ด้วยกัน ติดตรงที่ตารางงานเขาแน่นมาก ส่วนผมก็มีคิวงานที่ค่อนข้างยุ่งมากในตอนนี้ แต่สักวันเราจะมาร่วมกันสร้างภาพยนตร์สักเรื่องแน่”

https://www.youtube.com/watch?v=KxT5qnbgOPk

ทั้งเจสัน โมโมอา และดเวย์น จอห์นสัน ต่างก็ได้ชื่อว่าเป็นนักแสดงแอ็กชันที่โดดเด่นมากในยุคนี้ ซึ่งทั้ง 2 คน ต่างเป็นที่รู้จักในวงกว้างจากบทบาทการแสดงภาพยนตร์แอ็กชันมากมาย โดยเจสัน โมโมอา นั้นเริ่มเป็นที่รู้จักการซีรีส์ ‘Game of Thrones’ และรับนำใน ‘Aquaman’ ในขณะที่ ดเวย์น จอห์นสัน ในวัย 49 ปี ซึ่งเป็นอดีตนักมวยปล้ำชื่อเสียงโด่งดัง ได้ก้าวเข้ามาแสดงในภาพยนตร์หลายเรื่อง ก่อนที่จะประสบความสำเร็จอย่างสูงกับแฟรนไชส์ ‘Jumanji’ และ ‘Fast and Furious’

แม้ว่านักแสดงทั้ง 2 คน จะเป็นเพื่อนในละแวกเดียวกันที่ฮาวายมานานกว่า 20 ปี แต่เส้นทางการแสดงของทั้ง 2 คนนั้น ก็ไม่เคยได้บรรจบกันเสียที โดยดเวย์น จอห์นสัน นั้นได้เปิดบริษัทสร้างภาพยนตร์ และกำลังจะมีผลงานอำนวยการสร้างและนำแสดงอย่าง Jungle Cruise ในเร็ว ๆ นี้ ในขณะที่เจสัน โมโมอา ก็กำลังยุ่งอยู่กับโปรเจกต์ Aquaman 2 รวมถึงข่าวลือที่จะมีการนำ Cliffhanger ภาพยนตร์แอ็กชันของ ซิลเวสเตอร์ สตอลโลน (Sylvester Stallone) เมื่อปี 1993 เกี่ยวกับนักไต่เขาที่ถูกบังคับให้ตามหาเครื่องบินขนเงินที่ตกบนภูเขาสูงมารีบูตด้วย

ท้ายที่สุด ถ้าหากนักแสดงร่างยักษ์ทั้ง 2 คนนี้ได้ร่วมงานกันจริง ก็คาดวา่จะเป็นงานแอ็กชันฟอร์มดีที่เต็มไปด้วยฉากต่อสู้กันอย่างดุดัน ซึ่งเป็นภาพลักษณ์ที่ชัดเจนของนักแสดงทั้ง 2 คน ที่สร้างฐานแฟน ๆ มายาวนานหลายปี แต่อาจจะต้องรอให้นักแสดงทั้ง 2 คน พอจะมีเวลาว่างมาพัฒนาโปรเจกต์ร่วมกันเสียก่อน

ข้อมูลอ้างอิง : screenrant

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส