ในที่สุด 2PM ก็กลับมาแล้วหลังจากหยุดเพื่อไปรับใช้ชาติเป็นเวลานาน

เป็นการกลับมาอีกครั้งที่น่าประทับใจสำหรับ ‘2PM’ 6 หนุ่มบอยแบนด์จาก JYP ‘JUN. K, นิชคุณ, แทคยอน, อูยอง, จุนโฮ และชานซอง’ ที่มาพร้อมอัลบั้มเต็มชุดที่ 7 ที่มีชื่อว่า ‘MUST’ ที่พร้อมให้ฟังกันเต็ม ๆ แล้ววันนี้พร้อมปล่อย MV เพลง “해야 해(Make It)” ออกมาให้ได้ชมกันด้วย ซึ่งอัลบั้มนี้ถือว่าทิ้งห่างจากอัลบั้มชุดก่อนคือ ‘Gentleman’s Game’ ในปี 2016 เป็นเวลาเกือบ 5 ปี

สำหรับเพลง “해야 해(Make It)” แต่งและเขียนเนื้อโดย ‘อูยอง’ เป็นเพลงพอปอาร์แอนด์บีในจังหวะสนุก ๆ พูดถึงความรู้สึกของการตกหลุมรักเข้าอย่างจังจนอยากจะเข้าไปทำ ซึ่งในมิวสิควิดีโอก็ถ่ายทอดออกมาได้เว่อร์วังอลังการดีแท้เปรียบความรู้สึกของช่วงเวลาตกหลุมรักเหมือนกับอุกกาบาตชนโลก ในเอ็มวีนี้แทนที่เราจะเห็นทั้ง 6 หนุ่มวิ่งหนีอุกกาบาตแต่กลับใช้เวลานี้ในการอยู่กับสาวที่พวกเขาปิ๊งซึ่งแต่ละคนก็โชว์ความเท่เพื่อที่จะมัดใจสาวคนนี้อย่างไม่มีใครยอมแพ้ใครเลยทีเดียว

สำหรับอัลบั้ม ‘MUST’ เรียกได้ว่า ‘MUST’ สมชื่อ เพราะเป็นอัลบั้มที่ ‘ต้องฟังให้ได้’ เพราะมีความเป็น 2PM อย่างเต็มเปี่ยมแถมในอัลบั้มนี้เหล่าเมมเบอร์ยังมีส่วนร่วมในการทำเพลงคิดคอนเซ็ปต์อย่างเต็มที่จัดเต็มแบบนี้แฟน ๆ จะต้องโดนใจและหายคิดถึงกันแน่นอน

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส