อีริก เพียร์สัน (Eric Pearson) ผู้เขียนบทภาพยนตร์ ‘Black Widow’ ได้ใหัสัมภาษณ์กับเว็บไซต์ Variety เกี่ยวกับการร่างสคริปต์ของ ‘Black Widow’ นั้น ใช้ระยะเวลาในการเขียนเพียง 11 วันเท่านั้น

“เราได้ประชุมร่วมกับ เควิน ไฟกี (Kevin Feige), ไบรอัน ชาเปก (Brian Chapek) ผู้อำนวยการสร้าง และ เคต ชอร์ตแลนด์ (Cate Shortland) ผู้กำกับ รวมถึงได้คุยกับ สการ์เลตต์ โจแฮนส์สัน (Scarlett Johansson) นักแสดงนำ หลายครั้ง จากนั้นผมได้รวบรวมข้อมูลทั้งหมดมารวมกันให้เป็นเหมือบแผนผัง ซึ่งเมื่อผมรู้ว่าจะต้องทำงานในทิศทางใด ผมจึงเดินหน้าเขียนได้รวดเร็วจนได้ร่างสคริปต์แรก แต่เราจะได้แก้ไขบทใหม่อีกหลายครั้ง”

Black Widow

‘Black Widow’ เป็นหนึ่งในภาพยนตร์ที่แฟน ๆ MCU (Marvel Cinematic Universe) ตั้งตาเฝ้ารอมาอย่างยาวนาน โดยตัวละคร Natasha Romanoff หรือ Black Widow (รับบทโดย สการ์เลตต์ โจแฮนส์สัน) ได้รับการเปิดตัวมาตั้งแต่ Iron Man 2 (2010) ซึ่งเธอเป็นตัวละครที่มีประวัติลึกลับ อีกทั้งยังตัวละครที่ไม่มีพลังพิเศษที่มีบทบาทสำคัญทั้งใน Avengers: Infinity War และ Avengers: Endgame

‘Black Widow’ จะลงลึกไปยังเรื่องราวในอดีตของ Natasha ก่อนเกิดขึ้นภายหลังเหตุการณ์ใน ‘Captain America: Civil War’ และก่อน ‘Avnegers: Infinity War’ โดยตัวภาพยนตร์ได้รับคำชื่นชมเป็นอย่างมากจากการฉายรอบพรีวิวในต่างประเทศ

‘Black Widow’ มีกำหนดฉายวันที่ 29 กรกฎาคม 2021

Black Widow

ข้อมูลอ้างอิง : screenrant

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส