15 เกร็ดเรื่องจริงของ Sophia Di Martino ตัวแปรเสน่ห์ล้นจากซีรีส์ ‘Loki’

ฺเกิดวันที่

15 พฤศจิกายน 1983

อายุ

37

เมืองที่เกิด

น็อตติงแฮม (Nottingham) ประเทศอังกฤษ

ึคู่สมรส

วิล ชาร์ป (Will Sharpe)

เพิ่งจบไปหมาด ๆ กับ ‘Loki’ ซีรีส์เรื่องที่ 3 ในเฟสที่ 4 ของจักรวาลภาพยนตร์และซีรีส์มาร์เวลทางดิสนีย์พลัส ซึ่งนอกจากเรื่องราวที่เข้มข้นทั้ง 6 ตอนแล้ว คนดูต่างตกหลุมรักตัวละครซิลวี (Sylvie) ตัวแปรเวอร์ชันผู้หญิงของโลกิรับบทโดย โซเฟีย ดี มาร์ติโน (Sophia Di Martino) นักแสดงสาวอังกฤษหน้าตาน่ารักที่โปรยเสน่ห์ซะจนหนุ่ม ๆ หลงหัวปักหัวปำ Beartai Buzz ขอพาทุกคนย้อนไทม์ไลน์ไปรู้จักกับเธอคนนี้กันเลย

1. รู้ว่าตัวเองอยากเป็นนักแสดงตั้งแต่เด็ก

มาร์ติโนเคยให้สัมภาษณ์กับทางวาไรตีว่า ตอนเด็ก ๆ เธอเคยบังคับให้พี่สาวมาเล่นละครกับเธอและเธอมักเลือกบทเด่นกว่าทุกที และความตั้งใจแน่วแน่ยังทำให้เธอเรียนจบสาขาสื่อและการแสดงจากมหาวิทยาลัยซัลฟอร์ด (University of Salford) ก่อนจะได้เซ็นสัญญากับเอเจนซีหลังเรียนจบ

2. ‘Holby City’ งานแสดงเรื่องแรกในฐานะตัวประกอบ

คนเราต่างต้องมีงานแรกกันทั้งนั้นและงานแรกของมาร์ติโนก็คือการรับบทเล็ก ๆ เป็นนักแสดงประกอบในซีรีส์ ‘Holby City’ ที่ออกอากาศอย่างยาวนานของสถานีโทรทัศน์บีบีซี (BBC)

Beartai Buzz 15 เกร็ดเรื่องจริงของ Sophia Di Martino
ภาพจาก Holby City

3. เคยศึกษาตัวละครที่จะแสดงด้วยการซุ่มอยู่ในโรงพยาบาล

ตอนที่มาร์ติโนรู้ว่าต้องรับบทเป็นพยาบาล เจมมา เพนแนนต์ (Gemma Pennant) ในซีรีส์ ‘The Royal Today’ เธอถึงกับหมกตัวอยู่ที่โรงพยาบาล สังเกตท่าทางของเหล่าเจ้าหน้าที่บุคลากรทางการแพทย์ถึงกับพยายามฝึกเลียนแบบท่าเดินที่เธอเห็นเพื่อเตรียมตัวสำหรับรับบทสำคัญอีกด้วย

Beartai Buzz 15 เกร็ดเรื่องจริงของ Sophia Di Martino
ภาพจากซีรีส์ The Royal Today

4. ‘Flowers’ ซีรีส์ Netflix สร้างชื่อ

บท เอมี (Amy) นักดนตรีตกอับที่ตกหลุมรักกับสาวชื่อ อบิเกล (Abigail) ทืี่แสดงโดย จอร์เจียนา แคมป์เบล (Georgina Campbell) ใน ‘Flowers’ ซีรีส์ดาร์กคอเมดี (Dark Comedy) เกี่ยวกับครอบครัวฟลาวเวอร์สที่เต็มไปด้วยเรื่องวายป่วง

Beartai Buzz 15 เกร็ดเรื่องจริงของ Sophia Di Martino
ภาพจากซีรีส์ Flowers

5. ‘Flowers’ ซีรีส์สื่อรัก

นอกจากจะเป็นผลงานสร้างชื่อแล้ว ซีรีส์ ‘Flowers’ยังเป็นซีรีส์ที่เธอได้ร่วมงานกับ วิลล์ ชาร์ป (Will Sharpe) ผู้กำกับและเชียนบทซีรีส์ที่เธอรู้จักมาเป็นเวลานานโดยเฉพาะการได้ร่วมจอกันตั้งแต่ซีรีส์สุดฮิตอย่าง ‘Casuality’ และเมื่อความรักสุกงอมทั้งคู่ก็ได้ตกลงสร้างครอบครัวร่วมกัน

Beartai Buzz 15 เกร็ดเรื่องจริงของ Sophia Di Martino
Casuality ซีรีส์ที่เธอและสามีได้ร่วมจอกัน

6. นอกจากแสดงดีแล้วยังเก่งดนตรีอีกต่างหาก

หากใครได้ดูซีรีส์ ‘Flowers’ ในตอนที่ 5 จะได้ยินเสียงฟลุต (Flute) ในฉากซึ่งเป็นฝีมือการเป่าของเธอเอง ซึ่งนอกจากตำแหน่งนักแสดงแล้วเธอยังมีตำแหน่งในแผนกดนตรีประกอบของซีรีส์อีกด้วย

7. เคยรับบทสมทบใน ‘Yesterday’

มาร์ติโนเคยรัับบทแครอล (Carol) เพื่อนของแจ็ก (Jack) ที่รับบทโดยไฮมิช พาเทล (Himesh Patel) ที่จำเพลงของเดอะบีเทิลส์ (The Beatles) ไม่ได้ในหนัง ‘Yesterday’

Beartai Buzz 15 เกร็ดเรื่องจริงของ Sophia Di Martino
บท Carol จากหนัง Yesterday

8. เคยเป็นผู้กำกับหนังสั้น

นอกจากงานแสดงแล้ว มาร์ติโนยังชิมลางงานกำกับด้วยการทำหนังสั้นทั้งเขียนบทและกำกับเองถึง 2 เรื่องได้แก่  ‘The Lost Films of Bloody Nora’ และ ‘Scrubber’

Beartai Buzz 15 เกร็ดเรื่องจริงของ Sophia Di Martino
ภาพจากหนังสั้นที่เธอกำกับ

9. เคยร่วมงานกับ Kate Herron ก่อนซีรีส์ ‘Loki’

ก่อนเคต เฮอร์รอน (Kate Herron) จะได้เป็นผู้กำกับซีรีส์ ‘Loki’ เธอเคยทำหนังสั้นเรื่อง ‘Smear’ ที่ได้ มาร์ติโน มานำแสดงเลยไม่น่าแปลกใจที่ทั้งคู่จะได้กลับมาร่วมงานกันอีก

Beartai Buzz 15 เกร็ดเรื่องจริงของ Sophia Di Martino
Smear หนังสั้นที่ได้ร่วมงานกับ Kate Herron

10. แบกท้องอัดเทปแคสติง ‘Loki’

มาร์ติโนได้ให้สัมภาษณ์กับสื่ออย่างฮอลิวูด รีพอร์ตเตอร์ (Holllywood Reporter) ว่าขณะที่เธอกำลังตั้งครรภ์ลูกคนแรกเธอต้องถ่ายทำเทปแคสติงซีรีส์ ‘Loki’ และเธอก็ได้บทซิลวีโดยไม่ต้องไปแคสติงแบบตัวต่อตัวต่อหน้าทีมงานแต่อย่างใด จนเอเจนต์ของเธอยังไม่อยากจะเชื่อเลย

11. บทที่ใช้แคสติง ‘Loki’ คืิอฉากบทสนทนาบนรถไฟระหว่าง Loki กับ Sylvie ในตอนที่ 3

มาร์ติโนบอกกับทาง เอ็นเตอร์เทนเมนต์ ทูไนต์ (Entertainment Tonight) ว่าตอนแคสติงเธอได้บทสนทนาสั้น ๆ ระหว่างตัวละครชื่อบ็อบกับซาราขณะโดยสารบนรถไฟไปด้วยกัน และต่อมาเธอก็พบว่าแท้จริงแล้วมันคือฉากบนรถไฟที่โลกิและซิลวีแอบลักลอบขึ้นไปในตอนที่ 3 ของซีรีส์นั่นเอง

Beartai Buzz 15 เกร็ดเรื่องจริงของ Sophia Di Martino
ฉากรถไฟใน Loki

12. ศึกษาการแสดงของ Tom Hiddleston ก่อนจะลืมให้หมด

มาร์ติโนกล่าวกับทาง มาร์เวลดอตคอม (Marvel.com) ว่าก่อนจะถ่ายทำเธอได้ศึกษาการแสดงของทอม ฮิดเดิลสตัน (Tom Hiddleston) ผู้รับบทโลกิในหนังมาร์เวลทุกเรื่องก่อนที่เธอตัดสินใจที่จะลืมมันให้หมดเพื่อสร้างคาแรกเตอร์ในแบบของเธอเอง

Beartai Buzz 15 เกร็ดเรื่องจริงของ Sophia Di Martino
ภาพจาก Loki

13. เซย์โนให้ส้นสูงเพราะ Sylvie ต้องคล่องตัว

มาร์ติโนกล่าวกับ อีทีแคนาดา (ET Canada) ว่าเธอได้ร่วมออกความเห็นกับ คริสติน วาดา (Christine Wada) ผู้ดูแลงานคอสตูมว่าชุดที่ตัวละครของเธอสวมใส่ควรจะคล่องตัวเพราะต้องต่อสู้กับเหล่าผู้คุมเวลาตลอดเวลาและที่สำคัญคือไม่ควรใส่ส้นสูงเพราะนอกจากจะต่อสู้ไม่ได้แล้วยังเดินลำบากอีกด้วย

Beartai Buzz 15 เกร็ดเรื่องจริงของ Sophia Di Martino
คอสตูมสุดเจ๋ง

14. ชุดตัวละคร Sylvie ถูกออกแบบเพื่อคุณแม่มือใหม่

คริสติน วาดา (Christine Wada) ได้ออกแบบชุด Sylvie ให้มาร์ติโนสามารถรูดซิปที่ซ่อนไว้ด้านข้างเพื่อให้นมลูกของเธอระหว่างถ่ายทำได้ด้วย ซึ่งมันทำให้มาร์ติโนรู้สึกขอบคุณมากที่ทำให้เธอทั้งทำงานและทำหน้าที่แม่ได้อย่างไม่ขาดตกบกพร่อง

15. ‘Atomic Blonde’ คือต้นแบบสไตล์บู๊ของตัวละคร Sylvie

โซเฟีย ดี มาร์ติโน ได้กล่าวไว้ในบทสัมภาษณ์กับสื่ออย่าง CNET ว่าเธอได้รับแรงบันดาลใจในการแสดงฉากแอ็กชันของตัวละครเธอมาจากฉากบู๊ของ ชาร์ลิซ เธียรอน (Charlize Theron) นักแสดงสาวจากหนัง ‘Atomic Blonde’ เพราะต้องการเติมความเป็นนักสู้ให้ตัวละครของเธอแทนที่จะวาดท่าสวย ๆ ดูไม่แข็งแรง

อ้างอิง

esquire

Instagram

Hollywood Reporter

BBC

Marvel.com

Variety

CNET

Entertainment Tonight

ET Canada

Buzzfeed

Wikipedia

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส