อย่ามาล้อเล่นกับแฟน สตาร์ วอร์ส

เหตุเกิดที่หน้าโรงหนังในเมืองเบเกอร์ฟิลด์ รัฐแคลิฟอเนียร์ ในคืนพฤหัสบดีที่ผ่านมา ขณะที่สาวกเดนตายสตาร์วอร์ส กลุ่มใหญ่กำลังนั่งรอเวลาอยู่ที่ล๊อบบี้หน้าโรง เรย์มอนด์ แชตฟิล์ด เด็กหนุ่มวัย 20 ปีที่เพิ่งออกมาจากโรงหลังได้ดูรอบปฐมทัศน์ เกิดความคึกคะนองแล้วอยากจะท้าทายพลานุภาพของสาวกสตาร์ วอร์ส เขาตะโกนเล่าสปอยล์ฉากสำคัญในหนังให้ทุกคนในล๊อบบี้ได้ยิน

“ตอนนั้นประมาณ สี่ทุ่มได้ ไอ้เด็กเวรนี่เดินออกจากโรงมา แล้วก็ตะโกนเล่าฉากจบ แถมยังหัวเราะชอบใจอีก มันทำลายบรรยากาศการดูหนังของทุกคนหมด ช่างงี่เง่าสิ้นดี” โรเบิร์ต เซลวิดจ์ หนึ่งในผู้อยู่ในเหตุการณ์เล่าให้ฟัง

เพียงแค่ 15 วินาทีจากนั้น เหตุสามัคคีชุมนุมก็เกิดขึ้นโดยไม่ต้องนัดหมาย ไอ้เด็กเวร เรย์มอนด์ ก็ลงไปนอนหมอบคาเท้าอยู่บนพื้น ด้วยความพร้อมใจจากฝูงชนที่ขุ่นเคือง เรย์มอนด์ โดนทั้งเตะผ่าหมาก ตบหน้า ต่อยท้อง ท่ามกลางเสียงเชียร์รอบข้างอยู่กว่า 5 นาทีได้

ที่ฮากว่านั้นคือ เจ้าหน้าที่ตำรวจ เกร๊ก ริชาร์ดสัน บอกว่า “มันเป็นการลงทัณฑ์ที่ยุติธรรมดีแล้ว” เหล่าสหบาทาไม่โดนดำเนินคดี แล้วก็เดินเข้าโรงไปดูสตาร์วอร์สกันไป หลังได้ออกกำลัง ส่วน เรย์มอนด์ แชตฟิลด์ ก็ถูกส่งเข้าห้อง ICU ที่โรงพยาบาล เมอร์ซี่ เชื่อว่าชีวิตนี้ เรย์มอนด์ จะไม่กล้าสปอยล์หนังเรื่องไหนอีกแล้ว

“พลังจะไม่อยู่กับคนสปอยล์หนัง”

ที่มา http://thegoodlordabove.com/articles/details/161