ในฤดูแห่งการเฉลิมฉลองนั้น ไม่ว่าประเทศไหนๆก็เตรียมความพิเศษกันทั้งนั้น อย่างในประเทศญี่ปุ่น ไม่ว่าอะไรๆก็มีรายละเอียดที่แสนน่ารักซ่อนอยู่ ไม่เว้นแม้แต่ เบียร์กระป๋อง” 

Yebisu เป็นแบรนด์เบียร์ญี่ปุ่นที่เก่าแก่ที่สุดในประเทศญี่ปุ่น เริ่มต้นวางตลาดครั้งแรกตั้งแต่ปี 1887 โลโก้แบรนด์ที่เป็นที่จดจำคือ ภาพของเทพ Ebisu หรือ เทพคนตกปลา ซึ่งเป็นหนึ่งในเจ็ดเซียน ผู้เป็นสัญลักษณ์ของความร่ำรวยและโชคดี ซึ่งเทพองค์นี้นั้น มีรูปลักษณ์เป็นชายกลางคนดูอารมณ์ดี นั่งอยู่บนเรือ มือขวาถือเบ็ดตกปลา และอีกมือถือปลาสีแดงตัวใหญ่

Screen Shot 2558-12-25 at 11.24.45 AM

ไม่ว่าแบรนด์จะดูเก่าแก่มากซักแค่ไหน แต่ก็ไม่วาย ยังมีลูกเล่นที่น่าตื่นตาตื่นใจอยู่ตลอด และความพิเศษนี้ก็คือ เมื่อนำเบียร์รุ่น limited edition นี้ไปแช่ในตู้เย็นที่อุณหภูมิความเย็นจัดที่ 10 องศาเซลเซียล ความพิเศษของกระป๋องก็จะเริ่มขึ้น ตัวปลาในทะเลที่เคยเป็นสีขาวนั้น จะพลันเปลี่ยนสีเป็นสีชมพูหวานแหววทันที

เหตุผลที่เปลี่ยนสีปลาเป็นสีชมพูดูน่ารักนั้น ก็เพื่อต้องการสื่อถึงความโชคดี เพราะปลาตัวที่อยู่บนกระป๋องนั้น เป็นอาหารที่เกือยจะทุกคนทานเพื่อความโชคดีในวันปีใหม่ ปลาตัวสีแดงเป็นสัญลักษณ์ของความโชคดี ในขณะที่ตัวอักษรคำว่า ของปลานั้น ก็ยังเป็นส่วนหนึ่งของคำว่า มีความสุขและความรุ่งเรืองอีกด้วยน้า

Screen Shot 2558-12-25 at 11.25.00 AM

Screen Shot 2558-12-25 at 11.25.09 AM

ebisu Medetai Can หรือ เบียร์ความสุข นี้ เริ่มวางขายไปแล้วเมื่อวันที่ 22 ธันวาคม ที่ผ่านมา รับความสุขให้อิ่มหนำกันไปเลยนะจ๊ะ น่ารักใช่มั้ยล่า เอ้า ชนนน!! ^___^

ที่มา : en.rocketnews24