เว็บไซต์ Variety ได้รายงานว่า Sony Pictures Animation จะส่งแอนิเมชัน ‘Hotel Transylvania 4’ หรือที่มีชื่ออย่างเป็นทางการว่า ‘Hotel Transylvania: Transformania’ ซึ่งเป็นภาคสุดท้ายในแฟรนไชส์ ลงในบริการสตรีมมิงโดยตรง แทนการฉายในโรงภาพยนตร์

รายงานดังกล่าวระบุว่า Sony Pictures Animation กำลังเจรจาข้อตกลง Amazon มูลค่าเกือบ 100 ล้านเหรียญ หรือประมาณ 3,300 ล้านบาท เพื่อนำแอนิเมชันดังกล่าวไปฉายทั่วโลกผ่านบริการสตรีมมิง Amazon Prime Video

การตัดสินในของ Sony Pictures Animation ในครั้งนี้ เนื่องจากเกรงว่าจะไม่มีจำนวนผู้ชมในโรงภาพยนตร์มากพอจะสร้างผลกำไรให้สตูดิโอได้ เพราะสถานการณ์การแพร่ระบาดของ COVID-19 ในสหรัฐฯ ยังคงรุนแรงอยู่

Hotel Transylvania 4

แอนิเมชัน ‘Hotel Transylvania’ ภาคแรก ได้เข้าฉายเมื่อปี 2012 ซึ่งเป็นผลงานการสร้างของ อดัม แซนด์เลอร์ (Adam Sandler) โดยเขาได้ชักชวนผองเพื่อนมาเป็นต้นแบบการออกแบบตัวละครต่าง ๆ พร้อมร่วมให้เสียงพากย์ ซึ่งแฟรนไชส์นี้ทำรายได้รวมกันไปแล้วถึง 1,375 ล้านเหรียญ หรือประมาณ 45,700 ล้านบาท

การที่ ‘Hotel Transylvania: Transformania’ เปลี่ยนไปฉายทางสตรีมมิงนั้น ส่งผลดีต่อแอนิเมชัน ‘The Addams Family 2’ ที่มีกำหนดเข้าฉายในโรงภาพยนตร์วันที่ 1 ตุลาคม 2021 เช่นเดียวกันด้วย

ข้อมูลอ้างอิง : screenrant

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส