ก่อนหน้านี้ วาร์เรน เอลลิส (Warren Ellis) ผู้สร้างซีรีส์แอนิเมชัน ‘Castlevania’ ที่ดัดแปลงจากวิดีโอเกมสุดฮิตในชื่อเดียวกัน ซึ่งประสบความสำเร็จอย่างสูงบน Netflix ได้ถูกให้ออกจากโปรเจกต์ไปเมื่อปี 2020 ที่ผ่าน เนื่องจากถูกกล่าวหาว่าได้ล่วงละเมิดทางเพศผู้หญิงหลายคน

ล่าสุด อาดี แชนการ์ (Adi Shankar) ผู้อำนวยการสร้างซีรีส์แอนิเมชันดังกล่าว ก็ตกเป็นประเด็นดราม่าด้วยเช่นกัน โดย The Hollywood Reporter ได้รายงานว่า อาดี แชนการ์ จะไม่มีส่วนเกี่ยวข้องในการสร้างซีรีส์แอนิเมชันที่เป็นภาคแยกของ ‘Castlevania’ ซึ่งดัดแปลงจากวิดีโอเกม ‘Castlevania: Rondo of Blood’

Castlevania

นั่นทำให้แชนการ์ได้ยื่นฟ้องร้องทางกฏหมายต่อศาลสูงลองแอนเจลิส โดยอ้างว่า เควิน คอล์ด (Kevin Kolde) ผู้อำนวยการสร้างที่ร่วมงานด้วยนั้นเป็นผู้ออกไอเดียให้ขยายการสร้างซีรีส์แอนิเมชัน ‘Castlevania’ ออกไปโดยที่ไม่ให้แชนการ์เข้ามามีส่วนร่วม เพื่อที่จะสร้างผลกำไรสูงสุดต่อตนเองผู้เดียว

แชนการ์ยังได้กล่าวอ้างว่า ได้มีการตกลงด้วยวาจากับทั้ง 2 ฝ่ายแล้วว่าเขาจะได้ร่วมสร้างโปรเจกต์ต่อไปของ ‘Castlevania’ โดยเขาจะได้ส่วนแบ่งรายได้ 33%

Castlevania

นอกจากนี้แชนการ์ยังได้ยืนยันว่าเขาเป็นผู้สร้างซีรีส์แอนิเมชันที่ดัดแปลงจากวิดีโอเกมอื่นๆ ให้แก่ Netflix ด้วย ไม่ว่าจะเป็น ‘Assassin’s Creed’ และ ‘Devil May Cry’ ซึ่งทำให้น่าสนใจว่าการฟ้องร้องในครั้งนี้จะส่งผลกระทบต่อการสร้างผลงานเรื่องต่อๆ ไปให้แก่ Netflix หรือไม่

สำหรับซีรีส์แอนิเชัน ‘Rondo of Blood’ ที่แยกออกมาจาก ‘Castlevania’ นั้น จะเดินเรื่องในประเทศฝรั่งเศส ปี 1792 ซึ่งจะเน้นไปที่ตัวละคร Richter Belmont ซึ่งเป็นลูกชายของ Trevor Belmont และ Sypha Belnades จาก ‘Castlevania’ ภาคหลัก

ข้อมูลอ้างอิง : nintendolife

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส