แทสกิน แดสแดน (Taskin Dasdan) ชายชาวตุรกีวัย 41 ปี ที่ทำงานเป็นพนักงานเบลล์บอยของโรงแรม Korumar Hotel De Luxe ในเมืองไอดึน มาตั้งแต่ปี 1990 ได้รับมรดกจากพ่อหม้ายชาวอังกฤษ ชาลส์ คอร์ตนีย์ วัย 86 ปีที่เดินทางมาพักที่โรงแรมแห่งนี้ตลอด 40 ปีที่ผ่านมา

The Sun รายงานว่า อดีตเจ้าของโรงงานเคมี ชาลส์ และภรรยา มีเรียม เดินทางมาพักที่โรงแรมแห่งนี้ในตุรกีเป็นประจำทุกปีตลอด 40 ปีที่ผ่านมา และแทสกินก็เป็นเบลล์บอยคนสนิทที่ดูแลพวกเขาทุกครั้งที่มาเยือน โดยพวกเขามักจะเข้าพักที่ห้อง 401 ซึ่งรู้จักกันดีว่า Charlie’s Room กระทั่งมีเรียมเสียชีวิตในปี 2009 ชาลส์ก็ยังคงเดินทางมาพักคนเดียวจนกระทั่งปี 2014 ที่เป็นการมาเยือนครั้งสุดท้ายของชาลส์ ก่อนที่เขาจะเสียชีวิตลงเมื่อต้นปีนี้

ในพินัยกรรมของชาลส์นั้น ได้มอบมรดกให้แก่แทสกินเป็นจำนวนเงินสูงถึง 20,000 ปอนด์ หรือราว 900,000 บาท โดยก่อนหน้านี้ชาลส์ได้มอบทุนการศึกษาให้แก่ลูก ๆ ทั้งสามคนของแทสกินมาแล้ว นอกจากนี้ในพินัยกรรมชาลส์ยังมอบเงินจำนวนอีกเล็กน้อยให้แก่พนักงานคนอื่น ๆ ในโรงแรมแห่งนี้ ซึ่งถือเป็นเรื่องที่น่าแปลกใจของครอบครัวชาลส์

“สำหรับเรา คุณชาร์ลีไม่ได้เหมือนแขกทั่วไปแต่เหมือนกับเพื่อนคนหนึ่ง เหมือนเพื่อนชาวตุรกี ตอนที่เราได้ข่าวการเสียชีวิตของเขา เราเสียใจมาก” แทสกินกล่าว “จริง ๆ แล้วผมไม่ต้องทำงานอีกเลยก็ได้ แต่ผมคิดว่าผมจะยังทำงานต่อไป เพราะผมชอบพบปะผู้คน”

ภาพและอ้างอิง
https://rb.gy/qrn2ef
https://rb.gy/a5w0o9

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส