เควิน ไฟกี (Kevin Keige) ประธาน Marvel Studios ได้ให้สัมภาษณ์กับทาง Film Companion ว่าเขาโชคดีมากที่ได้ เหลียง เฉาเหว่ย (Tony Leung) มารับบทสำคัญใน ‘Shang-Chi and the Legend of the Ten Rings’ ซึ่งเขาจำได้ว่าอึ้งกับความสามารถของ เหลียง เฉาเหว่ย จากการประชุมในกองถ่ายมากจนเกือบพูดอะไรไม่ออก

“เหลียง เฉาเหว่ย เป็นนักแสดงที่มีความสามารถที่ซับซ้อนมาก เขาเป็นคนที่มีพรสรรค์มากจริง ๆ ผมรู้สึกว่าเราโชคดีมากที่เขาเลือกให้ Shang-Chi เป็นผลงานฮอลลีวูดเรื่องแรกของเขา และได้สร้างตัวละคร Wenwu ขึ้นมาอย่างยอดเยี่ยม

ผมเคยพบนักแสดงทีี่มีชื่อเสียงมาแล้วมากมาย แต่ผมต้องอึ้งจนเกือบจะพูดอะไรไม่ออกเมื่อได้ประชุมสรุปร่วมกับเขาในกองถ่าย”

Shang-Chi and the Legend of the Ten Ring

‘Shang-Chi and the Legend of the Ten Rings’ เป็นภาพยนตร์เรื่องแรกของ MCU ที่ต้องการเปิดตลาดฝั่งเอเชียอย่างจริงจัง โดยได้นักแสดงชั้นแนวหน้าจากเอเชียมาร่วมงานมากมาย หนึ่งในนั้นคือ เหลียง เฉาเหว่ย ซึ่งเป็นหนึ่งในนักแสดงเอเชียระดับสุดยอดและได้รับความนิยมสูงสุดในยุคนี้

ผลงานก่อนหน้านี้ที่สร้างชื่อเสียงให้เขาในระดับเวทีโลกก็มีทั้ง ‘Happy Together’ (1997) และ ‘In the Mood for Love’ (2000) รวมถึง ‘Infernal Affairs’ (2002) และ ‘Hero’ (2002) ที่ส่งให้เขาได้เข้าชิงรางวัลม้าทองคำของฮ่องกงในสาขานักแสดงนำชายยอดเยี่ยมพร้อมกัน และคว้ามาได้จาก ‘Infernal Affairs’

ดังนั้น การที่ Marvel Studios ได้ เหลียง เฉาเหว่ย มารับบทตัวร้ายนั้น เป็นการสร้างน้ำหนักและความน่าสนใจให้กับ ‘Shang-Chi and the Legend of the Ten Rings’ ขึ้นไปอีกระดับหนึ่ง

ในขณะนี้ ‘Shang-Chi and the Legend of the Ten Rings’ ทำรายได้เปิดตัวสุดสัปดาห์แรกในสหรัฐฯ ไปสูงถึง 71.4 ล้านเหรียญ หรือประมาณ 2,300 ล้านบาท โดยทั่วโลกทำไป 127.6 ล้านเหรียญ หรือประมาณ 4,100 ล้านบาท

ข้อมูลอ้างอิง : screenrant

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส