ผู้กำกับชื่อดัง หว่องกาไว ปล่อยฟุตเพจที่ไม่เคยถูกเปิดเผยมาก่อนจากหนังคลาสสิกเรื่องดัง ‘In the Mood for Love’ ในปี 2000 ออกมาในรูปแบบ NFT ซึ่งจะเปิดให้ประมูลผ่าน Sotheby’s ในงาน Modern Art Evening Sale ที่ฮ่องกง ในวันที่ 9 ตุลาคมที่จะถึงนี้

ฟุตเทจหนังเรื่อง ‘In the Mood for Love’ ที่ไม่เคยเปิดเผยที่ไหนมาก่อนซึ่งจะถูกประมูลในรูปแบบ NFT ครั้งนี้เป็นฟุตเทจที่ถูกถ่ายไว้ในวันแรกของการถ่ายทำเมื่อวันที่ 13 กุมภาพันธ์ 1999 มีความยาวทั้งสิ้น 91 วินาที ภายใต้ชื่อ ‘In the Mood for Love – Day One’

“วันแรกของการเปิดกล้องถ่ายทำหนังทุกเรื่อง เหมือนกับเดตแรกที่คุณได้พบกับคนรักในฝันของคุณ มันทั้งน่าหวั่นใจและน่ายินดีไปพร้อม ๆ กัน เหมือนการเล่นสเกตบนน้ำแข็งแผ่นบาง ลูกธนูไม่เคยย้อนกลับมาหาคันธนู 20 ปีผ่านไป ลูกธนูนี้ยังคงพุ่งทะยานต่อไป” หว่องกาไวกล่าว “ทุกวันนี้ เราสามารถทำให้วันแรกกลายเป็นอมตะในรูปแบบใหม่ ในโลกของของบล็อกเชน และลูกธนูนี้ก็น่าจะเป็นตัวเปิดทาง” นอกจากนี่จะเป็น NFT แรกของหว่องกาไวแล้ว ยังเป็น NFT แรกของหนังเอเชียอีกด้วย

ทั้งนี้ Sotheby’s ได้เปิดเผยตัวอย่าง 10 วินาทีของ NFT นี้ลงบนอินสตาแกรม ซึ่งเป็นฉากที่จางม่านอวี้ กำลังพูดกับ เหลียงเฉาเหว่ย ว่า “ตอนนี้ฉันรู้แล้วว่าความรักเป็นยังไง มาหาฉันที่บ้านคืนนี้นะ” นอกจาก ‘In the Mood for Love’ ในรูปแบบ NFT แล้ว ในงานนี้ยังจะมีการประมูลเสื้อแจ็กเก็ตหนังสีเหลืองที่เลสลี่ จาง สวมในหนังเรื่อง ‘Happy Together’ เมื่อปี 1997 อีกด้วย

อ้างอิง
https://rb.gy/q9w6ea

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส