แบร์รี เลวินสัน (Barry Levinson) ผู้กำกับรุ่นเก๋าวัย 79 ปี ผู้ซึ่งมีผลงานสร้างภาพนตร์และซีรีส์ระดับคุณภาพมากมาย ได้กลับมาอีกครั้งกับผลงานกำกับล่าสุด นั่นคือ ‘The Survivor’

‘The Survivor’ สร้างขึ้นจากเรื่องจริงเกี่ยวกับ แฮร์รี่ ฮาฟต์ (Harry Haft) นักมวยตกอับที่ถูกนาซีบังคับให้มาชกกับเพื่อนชาวยิงของเขาด้วยกันในค่ายกักกันเอาช์วิทซ์ (Auschwitz) จากนั้นได้ลี้ภัยมายังสหรัฐฯ และได้ขึ้นชกกับ รอคกี มาร์ซีอาโน (Rocky Marciano) นักมวยชื่อดังของสหรัฐฯ ในยุคนั้น จนได้เป็นนักมวยอาชีพในที่สุด

The Survivor

นับว่าเนื้อหาที่ทรงพลังมากสำหรับ ‘The Survivor’ โดย แบร์รี เลวินสัน ได้เลือกให้ เบน ฟอสเตอร์ (Ben Foster) อีกแสดงมากฝีมืออีกคนหนึ่งในยุคนี้ มารับบท แฮร์รี่ ฮาฟต์ ซึ่งทำให้ตัวภาพยนตร์มีความหนักแม่นมากยิ่งขึ้นสำหรับส่งเข้าฉายในเทศกาลภาพยนตร์ต่างๆ ปลายปีนี้ เพื่อสร้างชื่อเสียงให้มากพอที่มีชื่อเข้าชิงในงานใหญ่อย่างลูกโลกทองคำและออสการ์ที่จะจัดขึ้นในปี 2022 ได้ต่อไป

แบร์รี เลวินสัน เป็นผู้กำกับและผู้สร้างภาพยนตร์และรายการโทรทัศน์ที่ทรงอิทธิพลมากคนหนึ่ง โดยเขาได้รับรางวัลออสการ์สาขาผู้กำกับยอดเยี่ยมจาก ‘Rain Man’ เมื่อปี 1988 รวมถึงยังมีผลงานภาพยนตร์คลาสสิกอีกหลายเรื่อง ไม่ว่าจะเป็น ‘Diner’ (1982), ‘Good Morning Vietnam’ (1987), ‘Bugsy’ (1991) และ ‘Wag the Dog’ (1997)

‘The Survivor’ กำลังจะฉายรอบเวิลด์พรีเมียร์ในเทศกาลภาพยนตร์นานาชาติโทรอนโต ประเทศออสเตรเลีย ในวันที่ 13 กันยายน 2021 นี้

ข้อมูลอ้างอิง : THR และ IMDB

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส