เมื่อเกิดเหตุการณ์ฉุกเฉินทางอากาศ แน่นอนว่า หลายคนต้องตื่นตระหนกและตกใจจนทำอะไรไม่ถูก แล้วก็จะเผยตัวตนที่แท้จริงของตัวเองออกมา เพื่อการเอาตัวรอดของตัวเอง

วิศวกรหัวใสจึงได้ประดิษฐ์ เครื่องบิน ที่สามารถ สละห้องโดยสารให้ลงพื้นได้อย่างปลอดภัย ในยามฉุกเฉินได้ เพื่อเป็นการรักษาชีวิตของผู้โดยสาร โดยส่วนห้องโดยสารนั้นสามารถแยกออกได้หากเกิดกรณีฉุกเฉิน และสามารถลงจอดได้โดย ใช้หลักการของร่มชูชีพ ส่วนของร่มชูชีพจะทำงานหลังจากส่วนของห้องโดยสารถูกปลดจากเครื่องแล้ว

Play video

Screen Shot 2559-01-21 at 1.35.42 PM

Screen Shot 2559-01-21 at 1.36.00 PM

นอกจากส่วนโดยสารจะถูกปลดออกได้แล้ว ยังมีส่วนที่เป็น ท่อยาง ที่ช่วยให้มันลอยน้ำได้หากต้องไปจอดลงบนทะเล ห้องโดยสารสามารถปลดออกได้ภายในเวลาไม่กี่วินาทีหลังการสั่งการ และนี่คือนวัตกรรมสร้างสรรค์ใหม่จาก Tatarenko

ในช่วงของการนำเครื่องขึ้นลง หรือระหว่างที่ทำการบินนั้น ชิ้นส่วนจะยังคงติดอยู่ด้วยกันอย่างแน่นหนาและปลอดภัย ทางวิศวกรเครื่องบิน ต่างพยายามออกแบบให้เครื่องบินมีความปลอดภัยถึงมากที่สุด แต่ไม่เคยได้คำนึงถึงปัจจัยของการรอดชีวิตของผู้โดยสารเลย

Screen Shot 2559-01-21 at 1.35.36 PM

Screen Shot 2559-01-21 at 1.35.52 PM

ซึ่งอุบัติเหตุทางอากาศนั้น มีโอกาสเกิดขึ้นได้ค่อนข้างบ่อย ตามข่าวที่เราได้รับรู้กัน แต่ก็เกิดขึ้นเป็นส่วนน้อยเมื่อเทียบกับอุบัติเหตุประเภทอื่นๆ แต่แน่นอน ไม่ว่าจะเกิดน้อย หรือเกิดมาก ก็คงไม่มีใครอยากให้มันเกิดขึ้นแน่ๆ กันไว้ดีกว่าแก้นะจ๊ะ!

ที่มา : metro.co.uk