เชื่อมั้ย! ว่านี่คือฝีมือการวาดภาพของคนจริงๆ เขาคือ ศิลปินชาวฝรั่งเศส นามว่า Julien Malland หรือที่ใครๆรู้จักเขาในชื่อ Seth Globepainter ผู้ที่ชื่นชอบในงานศิลปะ และเขาสร้างสรรค์งานศิลปะที่มีสีสันให้เกิดขึ้นบนท้องถนนมาแล้วทั่วทุกมุมโลก

ภาพจิตรกรรมฝาผนัง ขนาดใหญ่ของ Seth Globepainter ที่พบบ่อยที่สุดคือ ภาพที่แสดงให้เห็นถึงเด็กๆ และการแต่งแต้มด้วยสีสันที่สะดุดตา Malland มักจะชอบทำงานร่วมกับศิลปินท้องถิ่น เพื่อให้การทำงานของเขามีแนวโน้มที่จะเป็นไปตามตามบริบท ณ สถานที่นั้นๆ ผลงานของเขาจึงมีความกลมกลืนและเข้ากับท้องถิ่นเป็นอย่างมาก

นอกจากจะสร้างสรรค์ผลงานทางด้านศิลปะแล้ว Seth Globepainter ยังได้เขียนหนังสือไว้ 2 เล่มอีกด้วย เป็นเรื่องราวเกี่ยวกับการเดินทางของเขาเอง และศิลปะบนท้องถนนที่เค้าได้พบเจอ โดยเล่มที่ 2 มีชื่อว่า Extramuros ที่รวบรวมเอาประสบการณ์การสร้างสรรค์ศิลปะทั่วโลกกว่า 3 ปี ที่เดินทางไปยังหลายๆประเทศ เช่น อินเดีย จีน เม็กซิโก อินโดนีเซีย และเวียดนาม ของเขา

หลายคนที่ได้ชมผลงานของเขาก็ต้องบอกต่อกันเป็นเสียงเดียวแหละว่า “สวยงามจริงๆ” ทั้งสีสันที่สะดุดตา และเรื่องราวที่ถูกถ่ายทอดออกมาเป็นภาพวาด หลายคนชอบไปถ่ายรูปกับผลงานของ Seth Globepainter กันทั้งนั้นเลยนะ!

ติดตามผลงานของเขาได้ที่ : instagram : seth_globepainter 

และ facebook : Seth Land

ที่มา : boredpanda