beartai ITQ รายการเกมโชว์ออนไลน์ด้านไอทีจากแบไต๋ โดย ‘หนุ่ย – พงศ์สุข หิรัญพฤกษ์’ เป็นผู้ยื่นสาส์นท้าบรรดาอินฟลูเอนเซอร์หรือยูทูบเบอร์ชื่อดัง มาร่วมทดสอบ IQ ด้าน IT ด้วยเกมตอบคำถามเกี่ยวกับวงการเทคโนโลยี 10 คำถามพร้อมตัวช่วย เพื่อชิงรางวัลแกดเจ็ตหรือสินค้าไอทีที่มูลค่าจะสูงขึ้นเรื่อย ๆ ไล่ตามระดับความยากของคำถาม โดยมูลค่าสูงสุดถึง 2 แสนบาท!

คุณครูแสนอารมณ์ดีที่โด่งดังจากการถ่ายคลิปการเรียนการสอนผ่านโลกออนไลน์ และนำความคิดสร้างสรรค์มาดัดแปลงบทเรียนวิชาต่าง ๆ เป็นเสียงเพลงหรือละครให้นักเรียนจดจำเนื้อหาได้ง่ายยิ่งขึ้น จนวันนี้เธอมีผู้ติดตามในช่องยูทูบมากถึง 9.04 ล้านซับ เธอคือ ครูนกเล็ก จีรภัทร์ สุกางโฮง

‘ครูนกเล็ก’ คุณครูยูทูบเบอร์ที่หลายคนคุ้นเคยจากการเริ่มทำคลิปวิดีโอการเรียนการสอนเมื่อประมาณ 7 ปีที่แล้ว และทำให้หลายคนเริ่มได้ยินชื่อของ ‘ครูนกเล็ก’ มากขึ้นเรื่อย ๆ ปัจจุบันเธอเป็นคุณครูอยู่ที่ โรงเรียนบางมด (ตันเปาว์วิทยาคาร) ในฐานะครูสอนวิชาวิทยาศาสตร์ แต่หารู้ไม่ว่าจริง ๆ แล้วครูนกเล็กจบการศึกษาด้านดนตรีไทยมาต่างหาก จึงเกิดเป็นไอเดียในการสร้างสื่อเรียนรู้เกี่ยวกับวิทยาศาสตร์ผ่านวิดีโอการเรียนการสอน ที่ทำให้นักเรียนรู้สึกสนุกและรู้ว่าวิทยาศาสตร์ไม่ใช่เรื่องไกลตัวอีกต่อไป

‘ครูนกเล็ก’ แม้จะเป็นคุณครูวิทยาศาสตร์ แต่หากเป็นเรื่องไอทีจะเป็นอย่างไร beartai ชวน ‘ครูนกเล็ก’ มาเล่นเกมตอบคำถามด้านไอทีใน beartai ITQ ที่ทำให้เห็นว่าแม้จะเป็นเรื่องรอบตัว เธอก็ตอบได้โดยแทบจะไม่ต้องใช้ตัวช่วยเลย อย่างไรก็ตามในช่วงท้ายมีเซอร์ไพรส์จากทีมงาน beartai ด้วย อยากรู้ว่าเป็นเรื่องอะไรต้องไปดู!

beartai ITQ เกมโชว์ออนไลน์ตอบคำถามเกี่ยวกับวงการเทคโนโลยี โดยมีทั้งหมด 10 คำถาม ไล่ระดับความยากขึ้นเรื่อย ๆ แต่ละคำถามจะมีตัวเลือก 4 ข้อ และมีตัวช่วยที่สามารถโทรถามใครก็ได้เป็นเวลา 45 วินาที (เริ่มจับเวลาตั้งแต่คนรับสาย) จำนวน 3 ครั้ง หากตอบผิดข้อไหนจะได้ของรางวัลในข้อก่อนหน้านั้น โดยในซีซันแรกมีทั้งหมด 7 เอพพิโซด ได้ยูทูบเบอร์ชื่อดังมาเพียบ ไม่ว่าจะเป็น น้าเน็ก เกตุเสพย์สวัสดิ์ จาก Nanake555, บี้ เดอะสกา จาก Bie The Ska, ส้ม มารี จาก Zommarie, โอ๊ต ปราโมทย์ จาก โคตรคูล, จีโน่ ปิยพล จาก The Snack, เก๋ไก๋ ณัฐธิชา จาก Kaykai Salaider และครูนกเล็ก โดยคุณสามารถรับชมทุกเอพพิโซดได้แล้วทาง YouTube beartai ITQ