เมื่อวันที่ 13 กันยายนที่ผ่านมา นิโคลัส เคจ (Nicolas Cage) ถูกพนักงานไล่ออกจากร้านอาหารหรูในลาสเวกัสเพราะเข้าใจผิดว่าเขาเป็นคนไร้บ้าน เนื่องจากเคจอยู่ในสภาพเมามาย สวมเสื้อยืด กางเกงขายาวลายเสือดาวและไม่สวมรองเท้า ซึ่งเหตุการณ์ทั้งหมดถูกถ่ายคลิปเอาไว้ได้

จากคลิปเอ็กซ์คลูซีฟของ The Sun เผยให้เห็นว่า เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว นักแสดงชื่อดังจาก ‘National Treasure’ วัย 57 ปี ถูกพนักงานเชิญออกจากร้าน Lawry’s Prime Rib ซึ่งเป็นร้านอาหารสุดหรูในลาสเวกัส

Nicolas Cage, Drunk Rowdy
เครดิตภาพ: the-sun.com

ผู้เห็นเหตุการณ์บอกว่าพวกเขาเข้าใจผิดคิดว่าเคจเป็นคนไร้บ้านขี้เมาและเป็นนักเลง พร้อมให้ข้อมูลเพิ่มเติมกับ The Sun ว่าเคจเริ่มดื่มวิสกี้ราคาแพงตามด้วยเตกีล่า 1 ช็อตก่อนเริ่มมีเรื่องกับพนักงาน

“พวกเราตกใจมากที่รู้ว่านั่นคือนิโคลัส เคจ สภาพเขาดูไม่ได้แถมยังมีเรื่องกับพนักงานด้วย เขาดูแย่จริง ๆ เดินไปรอบร้านแบบไม่ใส่รองเท้า พนักงานบอกว่าเขาดื่มวิสกี้ Macallan ปี 1980 จากนั้นก็ดื่มเตกีล่าไปอีกช็อต พยายามหาเรื่องคนอื่นไปทั่วและมาถามพวกเราว่าอยากกลับบ้านไปกับเขาไหม เราคิดว่านั่นคงไม่ใช่ความคิดที่ดี จากนั้นหนึ่งในลูกค้าประจำก็ช่วยพาเขากลับไป”

Nicolas Cage, Drunk Rowdy

เมื่อเหตุการณ์เริ่มไม่น่าไว้ใจและเคจอยู่ในสภาพเมามายจนรบกวนลูกค้ารายอื่น พนักงานจึงต้องให้เขาออกจากร้านและกันไม่ให้กลับเข้าไปอีก กระทั่งลูกค้าประจำช่วยพาเขากลับไป เหตุการณ์ต่าง ๆ จึงสงบลง

ชีวิตช่วงหนึ่งปีให้หลังของเคจเกิดเรื่องสะเทือนใจขึ้นมากมาย เขาแต่งงานใหม่เป็นครั้งที่ 5 และยังสูญเสียผู้เป็นแม่อย่างจอย โวเกลแซง (Joy Vogelsang) แต่จากคลิปที่กลายเป็นข่าวครั้งนี้ก็ทำให้รู้สึกเหมือนเป็นตลกร้ายเพราะเขาเคยได้รับรางวัลออสการ์จากบทชายติดเหล้าในภาพยนตร์เรื่อง ‘Leaving Las Vegas’ มาก่อนด้วย

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส