โนแลน สตีล (Nolan Steele) วัย 78 ปี จากเมืองไซค์สวิลล์ รัฐแมริแลนด์ ประเทศสหรัฐอเมริกา ถูกลอตเตอรี่รางวัลแจ็กพอต มูลค่า 100,000 เหรียญ หรือราว 32,000,000 ล้านบาท เพราะเจ้าตัวเชื่อเสียงแว่ว ๆ ในหัวที่บอกให้ซื้อใบนี้!

โดยคุณลุงวัย 78 ปี คนนี้เล่าให้ทางเจ้าหน้าที่สลากกินแบ่งของเมืองบัลติมอร์ รัฐแมริแลนด์ ฟังว่า ปกติเขาเป็นพวกไม่ค่อยชอบเสี่ยงโชคสักเท่าไหร่ แต่วันที่เขาตัดสินใจซื้อลอตเตอรี่ที่ถูกรางวัลใบนี้ เขาเล่าว่าขณะที่ตัวเองกำลังจะเดินก้าวเท้าออกจากร้าน High’s ในย่านแครอล เคาน์ตี เขาเหมือนได้ยินเสียงเล็ก ๆ ในหัวตัวเองที่บอกว่า “อย่าเพิ่งไป เดินซื้อหวยใบนี้ก่อนสิ”

“ผมไม่รู้ว่าเสียงนี้มันมาจากไหน แต่ผมดีใจที่ฟังเสียงนี้” สตีล กล่าว

คุณลุงสตีล เล่าต่อว่า ตู้ขายลอตเตอร์รี่ที่เขาเดินเขาไปกดคือตู้ วิลลี วองกา (Willy Wonka) ที่จำเป็นต้องหยอดเหรียญ 10 เข้าไป ซึ่งสตีล เล่าต่อว่าทันทีที่ลอตเตอรี่ออกมาจากเครื่อง เขาก็เริ่มขูดดูเลขและใช้เครื่องสแกนรางวัลเพื่อตรวจเช็กว่าตนถูกรางวัลหรือไม่ ซึ่งทันทีที่ตรวจดู เขาก็พบว่าตัวเองถูกรางวัลแจ็กพอต ก่อนจะพุ่งตรงไปที่สำนักงานสลากกินแบ่งในเมืองบัลติมอร์ทันที

“ตอนนั้นผมรู้ว่ากำลังมีสิ่งดี ๆ เกิดขึ้นกับตัวเอง ปกติแล้วคนเราจะได้เห็นสิ่งดี ๆ ก็ต่อเมื่อถูกรางวัลใหญ่ ๆ แบบนี้นี่แหละ!”

ตอนที่สตีลเดินทางไปรับเงินล้าน เขาถูกถามว่าจะนำเงินที่ได้ไปใช้ทำอะไรบ้าง? ซึ่งเจ้าตัวก็เล่าว่า เขาวางแผนที่จะให้ภรรยาวัย 43 ปี ของตัวเองเป็นผู้ดูแลเงินในส่วนนี้ แต่เหนือสิ่งอื่นใดเงินก้อนแรกที่เขาจะหยิบมาใช้ ก็คือการนำไปซื้อสีมาทาบ้าน 

เครดิตภาพและอ้างอิง:

https://bit.ly/3osVq0b

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส