แม้ว่าภาพยนตร์มหาสงครามอวกาศ Star Wars: The Force Awakens ที่ทำเงินถล่มทลาย 2,000 ล้านเหรียญทั่วโลก และปลุกกระแสหนังสงครามอวกาศให้โด่งดังอีกครั้ง และหนึ่งในอาวุธในหนังที่ทุกคนต้องรู้จักคือ ดาบเลเซอร์ ที่หลังจาก 7 ภาคที่ผ่านมา มีกระบี่แสงหลายสิบเล่ม รวมทั้งในการ์ตูนซีรีย์ที่หลายคนอาจจะไม่เคยเห็นมาก่อน ไปดูกันว่าหลังจากผ่านมา 30 กว่าปีมี ดาบเล่มไหนโดดเด่นจนติดอันดับที่จัดโดยเวป Starwars อย่างเป็นทางการ

10 ดาบเลเซอร์ของ เมซ วินดู ดาบสีม่วงในตำนานที่เป็นหนึ่งเดียวของซีรีส์ ที่มาพร้อมกับรูปแบบการต่อสู้ที่ดุดัน และมีปลายที่เหมือนดาบปลายแหลม
9 ดาบเลเซอร์ของ Gungi ดาบของเจไดเผ่า วู้กกี้ (เผ่าเดียวกับชิวแบคคา) ที่หน้าตาโดดเด่นเพราะเป็นหนึ่งเดียวที่ด้ามดาบสร้างมาจากไม้
8 ดาบเลเซอร์ของ เคานท์ดูกู ดาบที่มีรูปร่างแปลกตาเพราะมีทรงโค้งเหมือนดับอาวุธของชาวอาหรับ พร้อมกับลีลาฟันดาบที่รวดเร็วที่สู้ได้กระทั้ง มาสเตอร์ โยดา
7 ดาบเลเซอร์ของ Ezra Bridger ตัวละครใหม่จากซีรีส์ Star Wars Rebels ฉบับการ์ตูนฉากทางทีวี ความโดดเด่นคือมันติดปืนพลังงานตรงด้ามดาบ ทำให้มันเป็นลูกครึ่งระหว่างดาบเลเซอร์และปืน
6 ดาบเลเซอร์ของ Pre Vizsla และ Darth Maul มันไม่ใช่ดาบเลเซอร์แต่เป็นดาบพลังงานสีดำที่มีคุณสมบัติเดียวกับดาบของเจได โดยมันเป็นของเผ่านักล่าเงินรางวัล Pre Vizsla ก่อนจะเป็นของ Darth Maul ในเวลาต่อมา
5 ดาบเลเซอร์ของ Inquisitors จากซีรีส์ Star Wars Rebels ดาบคู่เหมือนของ Darth Maul ที่ใช้ท่าหมุนใบพัดได้
4 ดาบเลเซอร์ของ Ahsoka Tano จากซีรีส์ Star Wars Rebels โดยเธอจะเป็นลูกศิษย์ของ อนาคิน ดาบของเธอจะมีความโดดเด่นที่ เป็นดาบคู่ และลีลาที่เน้นความรวดเร็ว
3 ดาบเลเซอร์ของ Kylo Ren ดาบสุดดังจาก Star Wars: The Force Awakens ที่มีแสงเลเซอร์ออกมาจากด้านข้างของด้ามดาบ โดยมันไม่ได้มีไว้โชว์เฉยๆแต่ไว้โจมตีศัตรูระยะใกล้ได้ด้วย
2 ดาบเลเซอร์ของ Darth Maul ดาบคู่สุดโหดในตำนาน ที่นับเป็นครั้งแรกของซีรีส์ที่ใช้ลีลาเร้าใจราวกับหนังกำลังภายใน และสามารถต่อสู้กับเจไดได้ สองคนพร้อมกัน
1 ดาบเลเซอร์ของ อนาคิน สกายวอล์คเกอร์ ดาบในตำนานที่ผ่านร้อนหนาวมาหลายสิบปีตั้งแต่ อนาคินสร้างขึ้นมาเองและผ่านการใช้ปกป้องจักรวาล หรือล้างบางเจไดมาแล้ว ล่าสุดได้กลับมาสู่มือ ลุค สกายวอล์คเกอร์ อีกครั้ง

Play video